Quân đội Nga tuyên bố đã bắn hạ 10 tên lửa do Mỹ cung cấp trên bán đảo Crimea khi Blinken thăm Ukraine

(SeaPRwire) –   Nga tuyên bố quân đội nước này đã bắn hạ 10 tên lửa do Mỹ cung cấp vào hôm thứ Tư khi Ngoại trưởng Mỹ đang củng cố sự hỗ trợ của nước Mỹ cho Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không đã phát hiện 10 tên lửa ATACMS mà có ý định nhắm vào Crimea sớm ngày thứ Tư và đã bắn hạ chúng trên Biển Đen, đúng lúc Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ đang viếng thăm thủ đô Kiev của Ukraine.

Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhayev xác nhận rằng những tên lửa đã bị bắn hạ gần căn cứ không quân Belbek, nói rằng một số mảnh vỡ của tên lửa rơi vào khu dân cư. Theo Razvozhayev, không có thương vong.

Ukraine đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các mục tiêu khác nhau trên lãnh thổ Nga, bao gồm các nhà máy lọc dầu và kho dự trữ nhiên liệu, trong những tháng gần đây trong nỗ lực ngăn chặn đối thủ lớn hơn của mình.

Blinken, người đến Ukraine vào ngày thứ Ba, đang thực hiện một chuyến công du ngoại giao bất ngờ để đảm bảo cho Ukraine trong bối cảnh cuộc chiến với Nga.

Trong một tuyên bố sau khi Blinken đến, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nhà ngoại giao dự kiến sẽ gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, Thủ tướng Denys Shmyhal và Bộ trưởng Ngoại giao Dmytro Kuleba.

Sau cuộc gặp với Zelenskyy, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hai người “đã thảo luận về tình hình chiến trường mới nhất và tầm quan trọng của việc Mỹ cung cấp trang thiết bị quân sự mới để giúp đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga”.

“Họ cũng thảo luận về các thỏa thuận an ninh dài hạn và công việc đang diễn ra để đảm bảo Ukraine có thể phát triển kinh tế mạnh mẽ. Bộ trưởng Blinken nhắc lại sự ủng hộ vĩnh viễn của Mỹ đối với chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine cũng như cam kết của chúng tôi đối với việc phục hồi Ukraine”, tuyên bố cho biết thêm.

Các cuộc tấn công của Ukraine trong tuần này diễn ra trong bối cảnh quân đội Nga tiếp tục một chiến dịch tấn công lớn ở đông bắc Ukraine bắt đầu từ tuần trước, sự xâm lược biên giới lớn nhất kể từ khi chiến dịch bắt đầu vào tháng 2 năm 2022.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, người vừa tái đắc cử trong cuộc bầu cử hồi tháng này, vẫn tiếp tục cuộc xâm lược Ukraine bất chấp áp lực quốc tế để chấm dứt.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.