Quân đội Hoa Kỳ tiến hành nhiều cuộc tấn công vào tên lửa chống hạm, máy bay không người lái trên Biển Đỏ

(SeaPRwire) –   Quân đội Mỹ tiến hành thêm các cuộc không kích nhắm vào tên lửa hành trình chống hạm và máy bay không người lái trên Biển Đỏ

Quân đội Mỹ tiến hành hai cuộc tấn công tự vệ nhắm vào sáu tên lửa hành trình chống hạm di động sẵn sàng phóng về phía Biển Đỏ giữa 18h và 19h15 theo giờ địa phương.

Trước đó vào tối cùng ngày, lực lượng CENTCOM bắn hạ một máy bay không người lái trên phía nam Biển Đỏ nhằm tự vệ, CENTCOM cho biết.

“Lực lượng CENTCOM xác định rằng các tên lửa và máy bay không người lái đó đặt ra mối đe dọa sắp xảy ra đối với các tàu thương mại và các tàu chiến của Hải quân Mỹ trong khu vực,” Bộ chỉ huy nói. “Những hành động này sẽ bảo vệ tự do hàng hải và khiến cho các vùng nước quốc tế an toàn và bảo đảm hơn cho các tàu Mỹ và các tàu thương mại.”

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh những kẻ nổi dậy Houthi có trụ sở tại Yemen tiếp tục một loạt các vụ tấn công vào các phương tiện trên Biển Đỏ trong cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza. Những vụ tấn công liên tục đã gây ra những chậm trễ lớn và chi phí bổ sung cho các tàu thương mại buộc phải điều chỉnh lại tuyến đường.

Vào tháng 1, Mỹ và các đồng minh bắt đầu tiến hành không kích nhắm vào các mục tiêu Houthi ở Yemen, mặc dù nhóm nổi dậy vẫn không ngừng các vụ tấn công của mình.

Tuần trước, phiến quân Houthi đã gây hư hại nghiêm trọng cho một tàu trên một eo biển quan trọng và bắn hạ một máy bay không người lái trị giá hàng chục triệu đô la của Mỹ. Houthis khẳng định các vụ tấn công của họ sẽ tiếp tục cho đến khi Israel ngừng các hoạt động chiến đấu ở Dải Gaza, điều này đã làm phẫn nộ toàn thế giới Ả Rập và khiến Houthis được công nhận quốc tế.

Houthis, một nhóm Shiite Zaydi, chiếm được thủ đô Yemen vào năm 2014 và đã chiến đấu với liên minh do Ả Rập Xê Út dẫn đầu kể từ năm 2015. Người Zaydi của họ đã cai trị một vương quốc kéo dài 1000 năm ở Yemen cho đến năm 1962.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.