Quan chức LHQ bị Đại sứ Israel gọi là ‘người bài Do Thái đồng cảm với khủng bố’ khi các cuộc kêu gọi sa thải bà ngày càng tăng

(SeaPRwire) –   JERUSALEM – Dường như bức tường đang dần thu hẹp xung quanh một quan chức vì những cáo buộc về bài Do Thái. Quan chức này, Francesca Albanese, chuyên viên báo cáo đặc biệt về các lãnh thổ Palestine, gần đây đã gây chú ý sau khi chỉ trích nhà nước Do Thái về việc giải cứu thành công bốn con tin bị bắt cóc bởi các phần tử khủng bố Hamas ở Dải Gaza.

Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc sắp mãn nhiệm, Gilad Erdan, đã nói với Digital, “Francesca Albanese chính là định nghĩa của một kẻ bài Do Thái đồng cảm với khủng bố. Vai trò của bà ta tại Liên Hợp Quốc được dành riêng cho một mục tiêu: tiêu diệt Nhà nước Israel. Tôi không ngạc nhiên khi thư ký tổng thư ký, người bị thúc đẩy bởi sự thù hận đối với Israel, không làm gì để xử lý việc bà ta biện minh cho hành động khủng bố chống lại người Israel.”

“Đã đủ rồi,” Giám đốc điều hành của U.N. Watch, Hillel Neuer, nói với Digital. “Francesca Albanese phải bị loại khỏi vị trí của bà ta ngay lập tức. Trong một thời gian quá dài, Albanese đã lạm dụng nhiệm vụ của bà ta tại Liên Hợp Quốc để lan truyền tuyên truyền của Hamas. Bà ta là chuyên viên báo cáo đặc biệt đầu tiên trong lịch sử của Liên Hợp Quốc bị Pháp, Đức và Hoa Kỳ lên án vì bài Do Thái.”

Ông nói thêm, “Đã đến lúc Hoa Kỳ và các nước dân chủ khác hành động để sa thải Francesca Albanese ngay bây giờ. Điều này có thể được thực hiện bằng cách thông qua một nghị quyết bởi Hội đồng Nhân quyền. Cho đến khi điều đó xảy ra, họ cần lên án mạnh mẽ bà ta vì đã lan truyền bài Do Thái và lạm dụng nhiệm vụ của mình bằng cách tham gia vào các hoạt động vận động chính trị công khai và đầy mỉa mai một cách bất hợp pháp.”

Bài đăng ngày 8 tháng 6 của Albanese trên X nói về nhiệm vụ giải cứu, “Đây là ‘ngụy trang nhân đạo’ ở một cấp độ khác. Israel đã sử dụng con tin để hợp pháp hóa (sic) việc giết người, làm bị thương, tàn tật, làm suy yếu và gây ra tổn thương tinh thần (sic) cho người Palestine ở Gaza. Và trong khi leo thang bạo lực chống lại người Palestine ở phần còn lại của lãnh thổ bị chiếm đóng và Israel. Israel có thể đã giải phóng tất cả con tin, còn sống và nguyên vẹn, 8 tháng trước khi lệnh ngừng bắn đầu tiên (sic) và trao đổi con tin được đưa ra. Tuy nhiên, Israel đã từ chối để tiếp tục phá hủy Gaza và người Palestine như một dân tộc. Đây là ý định diệt chủng đã được biến thành hành động. Rõ ràng.”

Alex Gandler, phát ngôn viên phó của Bộ Ngoại giao Israel, đã viết trên X về Albanese: “Sự ủng hộ không lay chuyển của bạn đối với Hamas và những kẻ bắt cóc thường dân Palestine là một tác phẩm nghệ thuật kinh khủng. Phía sai của lịch sử, thưa bà.”

Vào tháng 11, Digital đã báo cáo rằng Albanese tuyên bố rằng  chống lại Hamas.

Khi được Digital tiếp cận về những nhận xét của Albanese trên X, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết, “Chúng tôi phản đối nhiệm vụ của chuyên viên báo cáo đặc biệt này, mà chúng tôi tin rằng không hiệu quả. Và khi nói đến cá nhân giữ vị trí đó, chúng tôi không thể không chú ý đến lịch sử những bình luận kích động trên mạng và trong các tuyên bố công khai của bà ta. Chúng tôi vẫn tin rằng cáo buộc diệt chủng của chuyên viên báo cáo đặc biệt này là không có cơ sở.”

Phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres, người bị cáo buộc thiên vị chống lại Israel và  bởi đại sứ sắp mãn nhiệm của Israel, đã chuyển các câu hỏi của báo chí về Albanese cho Hội đồng Nhân quyền của Liên Hợp Quốc. Guterres đã bác bỏ cáo buộc rằng ông ta chống lại Israel và ủng hộ Hamas hơn Israel.

Phát ngôn viên của ông ta nói với Digital, “Tổng thư ký không bổ nhiệm, và không thể miễn nhiệm, các chuyên viên báo cáo của hệ thống nhân quyền của chúng tôi, những người độc lập và báo cáo cho Hội đồng Nhân quyền. Vui lòng chuyển các câu hỏi của bạn cho các thành viên của HRC.”

Vào tháng 4,  rằng một bản tin của Sở Phụ trách các vấn đề Palestine của Liên Hợp Quốc, NGO Action News, đã cung cấp thông tin về cách phản đối Israel ở Hoa Kỳ vào ngày nộp thuế.

Các tổ chức giám sát lâu năm như U.N. Watch và các tổ chức khác từ lâu đã chỉ trích tổ chức này, nơi mà trách nhiệm giải trình có ý nghĩa về vấn đề bài Do Thái tràn lan được báo cáo là hầu như không tồn tại. Hoa Kỳ và EU đã chỉ định Hamas là một tổ chức khủng bố nước ngoài, trong khi Liên Hợp Quốc thì không.

Pascal Sim, phát ngôn viên của HRC, nói với Digital, “Quan điểm của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc được thể hiện trong các nghị quyết mà nó thông qua tại mỗi phiên họp. Chuyên viên báo cáo đặc biệt là một chuyên gia độc lập được bổ nhiệm bởi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc. Nhiệm vụ của bà ta được nêu rõ trong các điều khoản bổ nhiệm của bà ta, đó là theo dõi tình hình nhân quyền ở các lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng kể từ năm 1967, điều tra các vi phạm nhân quyền và báo cáo những phát hiện của bà ta cho Hội đồng và công khai.”

Phát ngôn viên của Hội đồng Nhân quyền nói với Digital rằng bà ta đã chuyển các yêu cầu đến chuyên viên báo cáo đặc biệt, và rằng “Bà ta muốn bạn liên lạc với bà ta.”

Albanese vẫn chưa trả lời nhiều câu hỏi của Digital được gửi qua các phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc và đến địa chỉ email của bà ta tại Đại học Georgetown, nơi bà ta giữ chức vụ. Các câu hỏi gửi đến Georgetown đã không được trả lời.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.