Phà hỏa hoạn ngoài Đảo Chết: Khách du lịch hoảng loạn nhảy xuống biển tại Thái Lan: có video

(SeaPRwire) –   Một chiếc phà chở gần 100 du khách đã bốc cháy vào sáng thứ Năm, buộc một số người phải nhảy xuống biển trong hoảng sợ trong khi những người khác được một thuyền cứu hộ cứu.

Chiếc thuyền đang trên đường đến đảo Koh Tao, một điểm du lịch nổi tiếng được gọi là “Đảo Chết”, khi hỏa hoạn bùng phát trong phòng động cơ của con tàu, chở 97 khách du lịch và 11 thành viên phi hành đoàn là người Miến Điện. Tất cả 108 người đều sống sót.

Video đầy kịch tính cho thấy chiếc thuyền – chở đầy hàng hóa, ít nhất hai phương tiện và một số xe máy – bốc cháy và bị nhấn chìm trong khói khi những hành khách hoảng sợ chạy lên các tầng trên mặc áo phao màu cam chờ được giải cứu.

Một số người đã nhảy xuống biển để thoát khỏi đám cháy kinh hoàng với ngọn lửa cuối cùng thiêu rụi toàn bộ con tàu có tên là phà “Ko Jaroen 2”.

Một số hành khách đã được đưa đến bệnh viện vì ngạt khói.

Trung tá cảnh sát Chokchai Sutthimek, cảnh sát trưởng đồn cảnh sát Koh Tao, cho biết con tàu đang ở giữa biển và đang tiếp cận cầu cảng tại Koh Tao vào khoảng 6:30 sáng giờ địa phương thì xảy ra hỏa hoạn.

“Vụ cháy bắt nguồn từ phòng động cơ khi con thuyền đang ở giữa biển và đang tiếp cận cầu cảng tại Koh Tao, khiến hành khách hoảng loạn, một số người đã nhảy xuống biển”, Sutthimek cho biết.

“Sau khi nhận được báo cáo từ các nhà chức trách và người điều khiển thuyền tại Koh Tao, chúng tôi đã nhanh chóng cử một thuyền cứu hộ đến để sơ tán toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trở lại bờ. Một số người bị thương nhẹ do ngạt khói.”

Sutthimek cho biết chiếc tàu là một chiếc phà cũng được sử dụng làm thuyền chở hàng.

Các nhân viên cho biết rằng cả 108 người đã được đưa trở lại bờ an toàn trong khi các nhà chức trách kéo chiếc phà bị hư hỏng trở lại cầu cảng.

Hiện một cuộc điều tra đã được tiến hành để xác định nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Đảo Koh Tao được mệnh danh là Đảo Chết sau vụ giết hại Hannah Witheridge và David Miller vào năm 2014. Các trường hợp tử vong của khách du lịch trước đó đã xuất hiện và có một số cái chết chưa được giải thích của khách du lịch kể từ đó, khiến hòn đảo này bị gắn mác là “bị nguyền rủa”.

Vụ hỏa hoạn xảy ra hai ngày sau khi một nhà nghỉ trên thuyền cũng bốc cháy ở miền nam Thái Lan khi đang tiến đến Cầu cảng Thap Lamu ở tỉnh Phang Nga. Không có thương vong nào được báo cáo trong vụ hỏa hoạn đó vì chỉ có một người, người đã nhảy xuống nước để thoát thân, đang ở trên thuyền vào thời điểm đó.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.