Pakistan, Mỹ thảo luận cách đối phó với mối đe dọa an ninh khu vực do nhóm IS và Taliban địa phương gây ra

(SeaPRwire) –   Việt Nam và Mỹ đã tổ chức cuộc đàm phán gần đây tại Washington về cách mở rộng hợp tác nhằm đối phó với mối đe dọa an ninh khu vực do một chi nhánh của IS và Taliban Pakistan gây ra, Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết ngày Thứ Hai.

Tuyên bố chung cho biết nhà ngoại giao Pakistan Haider Shah và điều phối viên chống khủng bố của Bộ Ngoại giao Mỹ, Đại sứ Elizabeth Richard, đã chủ trì các cuộc đàm phán diễn ra cuối tuần.

Các cuộc đàm phán diễn ra trong bối cảnh gia tăng các vụ tấn công khủng bố của IS, được biết đến với cái tên Tehreek-e-Taliban Pakistan hoặc TTP, và một chi nhánh Taliban ở Afghanistan. TTP là đồng minh của Taliban Afghanistan, nhóm đã nắm quyền kiểm soát Afghanistan vào năm 2021.

Quân đội Pakistan gần đây cho biết vụ tấn công bằng bom tự sát khiến năm kỹ sư Trung Quốc và một tài xế Pakistan thiệt mạng vào tháng Ba được lên kế hoạch tại Afghanistan và kẻ đánh bom là công dân Afghanistan. Kabul đã bác bỏ cáo buộc này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.