Oscar “Bladerunner” Pistorius đã được cảnh báo rằng anh có thể trở thành mục tiêu ám sát từ giới ngầm nước này

(SeaPRwire) –   Tử tù và Oscar “Bladerunner” Pistorius đã được cảnh báo rằng anh ta có thể trở thành mục tiêu ám sát sau khi được thả tự do vào thứ Sáu ngày 5 tháng 1, theo nguồn tin.

Người ta cho rằng Pistorius đã được cảnh báo bởi cảnh sát rằng anh ta có thể bị giết để trả thù vì tội giết người mà anh ta đã gây ra cho bạn gái Reeva Steenkamp. Những đe dọa được cho là đến từ những nhân vật trong giới xã hội đen được báo cáo là thân thiện với gia đình cô gái bị sát hại.

Pistorius sẽ ở lại một căn lều, hoặc biệt thự ba tầng, trong khu phức hợp được bảo vệ thuộc sở hữu của chú ruột là Arnold Pistorius. Khu phức hợp có lính canh có vũ trang, hệ thống phòng thủ điện tử và được báo cáo có vài “con chó tấn công”. Nó tọa lạc tại khu ngoại ô xa hoa Waterkloof, một khu vực nổi tiếng là nơi có đại sứ quán và nhìn ra thủ đô Pretoria.

Cha của Reeva Steenkamp, Barry, đã qua đời vào năm ngoái, nhưng mẹ bà June đã chỉ trích Pistorius vì chưa bao giờ thể hiện sự hối hận. Tử tù đã bắn bốn viên đạn từ súng ngắn qua cửa phòng tắm nơi Steenkamp đang ngồi.

Pistorius tuyên bố anh ta bị đánh thức bởi tiếng động và nghĩ rằng cô là kẻ xâm nhập. Hàng xóm tuyên bố họ nghe thấy tiếng cãi vã từ hướng nhà trước khi nghe tiếng súng. Viện kiện tụng cho rằng Steenkamp đang lẩn trốn trong phòng tắm khỏi Pistorius.

Nhóm phụ nữ vì sự thay đổi tuần này đã tweet rằng: “Oscar Pistorius là kẻ giết người và anh ta thuộc về nhà tù để phục vụ toàn bộ bản án. Công lý không bao giờ được thực thi. Anh ta không bao giờ chịu trách nhiệm.”

Trong phiên tòa, một kẻ tự nhận là sát thủ và được báo cáo là bạn của gia đình Steenkamp đã xuất hiện một ngày và được nhân viên Digital nhìn thấy nhìn chằm chằm vào Pistorius trong phiên tòa, nhưng không nói gì trong phòng xử án và không nói chuyện với phóng viên này bên ngoài.

Pistorius dự kiến sẽ rời khỏi nhà tù và được lái thẳng đến nhà chú ruột.

Singabakho Nxumalo thuộc Sở Cải huấn dường như xác nhận mối đe dọa tiềm tàng đối với tính mạng của Pistorius trong một tuyên bố khi ông nói: “Chi tiết về kế hoạch vận chuyển và thời gian phóng thích sẽ không được công khai. Tiết lộ những chi tiết như vậy có thể dẫn đến mối đe dọa an ninh đối với tù nhân và các bên liên quan khác.”

đã lựa chọn một hệ thống tư pháp tập trung vào nạn nhân. Do đó, tù nhân và người được tạm tha không bao giờ được diễu hành. Do đó, báo chí lựa chọn cắm trại bên ngoài bất kỳ cơ sở cải huấn nào có thể không bị ngăn cấm thực hiện công việc của họ theo nhiệm vụ, nhưng sẽ không thể có được hình ảnh chuyển động hay bắt gặp Pistorius.”

Một phần điều kiện tạm tha của Pistorius nêu rõ rằng anh ta không được hưởng lợi gì từ cái chết của Steenkamp theo bất kỳ cách nào. Chính thức thì, không có khoản tiền lớn cho hợp đồng truyền hình hay sách. Tuyên bố của Cục Cải huấn thêm: “Giống như những người được tạm tha khác, Pistorius bị hạn chế không được phỏng vấn báo chí. Những điều kiện tạm tha chung sẽ áp dụng cho Pistorius. Ví dụ, anh ta sẽ phải ở nhà vào những giờ cụ thể trong ngày. Anh ta không được uống rượu và các chất cấm khác.”

Rồi còn vấn đề quản lý cơn giận.

Trong phiên tòa, một tin nhắn từ Reeva gửi cho Oscar đã được đọc lên, nói rằng: “Em sợ anh lúc nào đó, vì cách anh nổi giận với em”.

Trong những tháng trước khi cái chết của Steenkamp, một người bạn của Pistorius được báo cáo là lo ngại về cơn giận của anh ta và liệu anh ta có nên được phép sở hữu súng có giấy phép hay không. Người đàn ông nói chuyện với Digital một cách ẩn danh vì an toàn cá nhân.

Không rõ liệu bất kỳ vấn đề giận dữ nào đã được giải quyết hay chưa, nhưng các điều kiện tạm tha được báo cáo cũng bao gồm Pistorius phải tham dự đào tạo quản lý cơn giận. Anh ta sẽ trên tạm tha cho đến ít nhất cuối năm 2029.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.