Ông vua Harald V của Na Uy đã được lắp đặt loại máy trợ tim vĩnh viễn

(SeaPRwire) –   Vị quân vương già nhất châu Âu, Quốc vương Harald V, đã được gắn máy tạo nhịp tim vĩnh viễn hôm Thứ Ba, hoàng cung cho biết, đồng thời nói thêm rằng quốc vương sẽ nằm viện trong vài ngày.

Người đứng đầu hoàng gia cho biết trong một tuyên bố ngắn rằng vị vua 87 tuổi đã trải qua thủ thuật này tại bệnh viện đại học Rikshospitalet ở Oslo.

“Ca phẫu thuật thành công và nhà vua đang khỏe mạnh”, hoàng cung cho biết.

Tháng trước, Harald ngã bệnh trong một kỳ nghỉ riêng cùng vợ của ông là Nữ hoàng Sonja trên đảo Langkawi. Ông đã trải qua ca phẫu thuật và được gắn máy tạo nhịp tim tạm thời do nhịp tim chậm.

Harald đã trở về Na Uy trên một máy bay y tế và được chuyển ngay đến một bệnh viện ở Oslo.

Bác sĩ của nhà vua, Bjørn Bendz, đã nói với một cuộc họp báo rằng nhà vua đã mắc một căn bệnh nhiễm trùng chưa xác định ở Malaysia.

“Chúng tôi thấy rằng nhịp tim quá chậm và điều đó không tốt trong trường hợp bị nhiễm trùng. Nó có thể ảnh hưởng đến một số cơ quan”, Bendz nói. “Khi những người gần 90 tuổi bị nhiễm trùng, đó luôn là tình trạng nghiêm trọng.”

Bendz cho biết ca phẫu thuật diễn ra tốt đẹp và kéo dài một giờ.

Vị vua đã phải nhập viện nhiều lần trong những năm gần đây. Ông đã phải phẫu thuật thay van tim vào tháng 10 năm 2020 sau khi nhập viện do khó thở.

Harald nhiều lần nói rằng ông không có ý định thoái vị, không giống như người em họ thứ hai của ông là Nữ hoàng Margrethe II của Đan Mạch, người đã thoái vị vào đầu năm nay.

Nhiệm vụ của Harald với tư cách là nguyên thủ quốc gia của Na Uy là mang tính nghi lễ và ông không nắm giữ quyền lực chính trị. Ông lên ngôi sau cái chết của cha mình, Quốc vương Olav, vào năm 1991.

Người con trai 50 tuổi của ông, Thái tử Haakan, đang đảm nhận nhiệm vụ của quốc vương.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.