Núi lửa Ruang của Indonesia phun thêm khói nóng sau vụ phun trào buộc các trường học và sân bay phải đóng cửa

(SeaPRwire) –   phun thêm những đám mây nóng vào ngày thứ Tư sau khi phun trào ngày hôm trước buộc phải đóng cửa trường học và sân bay, phủ đầy làng mạc bằng tro bụi và đá núi lửa và khiến hàng trăm người phải di tản.

Bảy sân bay, bao gồm sân bay quốc tế Sam Ratulangi ở Manado, thủ phủ tỉnh Bắc Sulawesi, vẫn đóng cửa sau vụ phun trào ngày thứ Ba, lần thứ hai trong hai tuần qua. Trường học đóng cửa để bảo vệ trẻ em khỏi tro bụi núi lửa.

Núi lửa nằm trên đảo nhỏ Ruang, thuộc chuỗi quần đảo Sitaro.

Cơ quan địa chất Indonesia kêu gọi mọi người ở cách miệng núi lửa ít nhất 4 dặm. Cơ quan cảnh báo người dân trên đảo Tagulandang gần nhất với khả năng xảy ra những đám mây siêu nóng từ phun trào tiếp theo và sóng thần nếu vòm núi lửa sụp xuống biển.

Video do Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia phát hành cho thấy khoảng một trăm người dân từ đảo Tagulandang được sơ tán bằng tàu hải quân.

Người phát ngôn Abdul Muhari của cơ quan nói rằng 11.000 đến 12.000 người sống trong vùng nguy hiểm bán kính 4 dặm sẽ được di dời đến nơi trú ẩn do chính phủ.

Vụ phun trào ngày thứ Ba làm tối bầu trời và phủ tro bụi, đá lên một số làng mạc. Không có thương vong được báo cáo.

Sau vụ phun trào ngày 17 tháng 4 của núi Ruang, cơ quan chức năng cảnh báo có thể xảy ra sụp đổ một phần núi lửa xuống biển sau phun trào tiếp theo.

Ruang là một trong khoảng 130 núi lửa hoạt động tại . Quần đảo có vị trí nằm trên “Vành đai lửa Thái Bình Dương”, một loạt đứt gãy bắt đầu từ bờ Tây châu Mỹ, qua Nhật Bản và Đông Nam Á, khiến nước này dễ chịu ảnh hưởng của động đất và phun trào núi lửa.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.