Nôtre Dame Cathedral: Lịch sử các sự kiện trong dự án phục hồi

(SeaPRwire) –   Việc phục hồi Nhà thờ Đức Bà Paris sau trận hỏa hoạn thảm khốc vào tháng 4 năm 2019 là câu chuyện về sự nỗ lực và hồi phục.

Di tích kiến trúc Gothic được tôn vinh trong lịch sử, điện ảnh và văn học dần được xây dựng lại trong năm năm qua, trải qua nhiều thách thức bao gồm việc hoãn lịch do đại dịch và mất đi người lãnh đạo dự án.

Dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Đây là biểu đồ thời gian các sự kiện trong quá trình phục hồi.

Tháng 4 năm 2019 — Một vụ cháy lớn thiêu rụi Nhà thờ Đức Bà, làm sập mái và tháp nhọn cùng phá hủy nội thất, gây ra làn sóng đoàn kết toàn cầu. Một nỗ lực quy mô được khởi động để khôi phục vẻ đẹp của nhà thờ, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hứa sẽ hoàn thành trong vòng 5 năm.

Tháng 6 năm 2020 — Đại dịch hoãn công việc tại nhà thờ, nhưng việc loại bỏ khung giàn giáo bị cháy đã bao phủ tháp nhọn trong các công trình phục hồi trước đó đánh dấu bước tiến quan trọng.

Tháng 8 năm 2020 — Công việc bắt đầu để phục hồi cây đàn ống lớn nhất nước Pháp từng vang lên trong nhà thờ – cây đàn hơn 8.000 ống đã sống sót sau vụ cháy nhưng bị phủ kín bụi chì độc. Việc tháo dỡ, làm sạch và lắp lại dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay.

Tháng 3 năm 2021 — Cây sồi lịch sử đầu tiên trong dự kiến 1.000 cây sồi Pháp được chọn để xây dựng lại tháp nhọn được lựa chọn từ rừng Bercé thuộc vùng Loire của Pháp.

Tháng 9 năm 2021 — Công việc đảm bảo cấu trúc cuối cùng hoàn tất, sau khi thợ mộc, chuyên gia giàn giáo, leo trèo và những người khác giúp xây dựng cấu trúc tạm thời và một chiếc “ô dù” khổng lồ đặc biệt để bảo vệ tháp, vòm và tường mái nhà thờ không mái.

Mùa xuân năm 2022 — Các xưởng thợ kính nghệ và thợ rèn nghệ thuật từ khắp Pháp bắt đầu quá trình làm sạch và phục hồi kính màu nổi tiếng của nhà thờ theo cách thủ công. Sự trợ giúp cũng đến từ nước ngoài: Nhà thờ Đức Bà Cologne của Đức phục hồi bốn bức kính.

Tháng 7 năm 2023 — Các thanh gỗ sồi khổng lồ được nâng lên Nhà thờ Đức Bà Paris, thu hút người dân chứng kiến điều được mô tả như một khoảnh khắc ma thuật, đan xen với các chuẩn bị cho .

Tháng 8 năm 2023 — Pháp thương tiếc sự ra đi đột ngột của Tướng Jean-Louis Georgelin, vị tướng quân đội Pháp được bổ nhiệm giám sát việc phục hồi. Tổng thống Macron ca ngợi ông là “chiến binh vĩ đại” nhất dành hết mình để khôi phục Nhà thờ Đức Bà “từng viên đá một”.

Tháng 12 năm 2023 — Con gà vàng huyền thoại, tượng trưng cho sự hồi sinh như chim phượng hoàng, được đặt trở lại đỉnh tháp nhọn, bao gồm những mảnh tàn tích niêm phong trong hộp kim loại bên trong con gà vàng được cho là của vương miện gai của Chúa Giêsu.

Tháng 2 năm 2024 — Giàn giáo cuối cùng được tháo dỡ để lộ diện tháp nhọn mới, trang hoàng con gà vàng và thánh giá, mang đến cái nhìn về tương lai khi Nhà thờ Đức Bà Paris sắp khai mạc trở lại.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.