Nông dân ngập lụt thủ đô Bulgaria phản đối quy định EU, chi phí năng lượng cao

(SeaPRwire) –   Hàng trăm nông dân đã xuống đường tại thủ đô Sofia của Bulgaria vào thứ Hai để phàn nàn về những gì họ gọi là “sự thất bại hoàn toàn” của chính phủ trong việc đáp ứng những thách thức ngày càng tăng của ngành nông nghiệp.

Họ kêu gọi Bộ trưởng Nông nghiệp Kiril Vatev từ chức vì không giữ được lời hứa của mình là giảm gánh nặng hành chính đối với ngành nông nghiệp, tìm kiếm bồi thường từ nhà nước cho chi phí cao và doanh thu giảm.

Giống như đồng nghiệp của họ ở châu Âu, nông dân Bulgaria cũng bị bực bội bởi những quy định thống trị của Liên minh châu Âu, những khó khăn phát sinh từ sự tăng vọt của chi phí phân bón và năng lượng do cuộc chiến của Nga ở Ukraine, nhập khẩu nông sản ngày càng tăng làm ngập tràn thị trường trong nước và ép giá xuống.

Ventsislav Varbanov, người đứng đầu Hiệp hội Nông dân Sản xuất, phàn nàn rằng chính phủ đang đặt thêm nhiều gánh nặng không cần thiết, thay vì tìm kiếm một số sự giảm nhẹ cho nông dân.

“Xin nhắc lại rằng lợi ích của chúng tôi không được bảo vệ cả khi hàng hóa của Ukraine ngập tràn chúng tôi,” ông nói, đề cập đến các sản phẩm rẻ hơn xuất khẩu từ Ukraine, “cũng như chúng tôi không có bảo đảm ngân sách cho những thiệt hại chúng tôi phải chịu.”

Varbanov kêu gọi một chính sách dài hạn của chính phủ: “Chúng tôi muốn biết ngày mai sẽ ra sao, năm sau sẽ ra sao, 5 năm sau sẽ ra sao.”

Trong khi đó, hiệp hội sản xuất ngũ cốc thông báo rằng các thành viên của mình có thể tham gia biểu tình vào ngày thứ Ba bằng cách phong tỏa .

Hiệp hội bày tỏ sự bất mãn với tuyên bố của Thủ tướng Nikolay Denkov đối với yêu cầu bồi thường rằng chỉ có những nhà sản xuất ngũ cốc có thể chứng minh thiệt hại cho năm 2023 mới nhận được hỗ trợ tài chính. Hiệp hội muốn một hình thức bồi thường nào đó cho tất cả các nhà sản xuất ngũ cốc.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.