Nông dân Ba Lan từ chối mở hoàn toàn cửa khẩu biên giới với Ukraine, theo báo cáo của cơ quan tin tức nhà nước

(SeaPRwire) –   Nông dân Ba Lan tăng số xe tải được cho qua cửa khẩu Dorohusk với Ukraine vào thứ Tư nhưng lùi lại lời hứa sẽ mở cửa hoàn toàn, theo báo cáo của cơ quan thông tấn nhà nước PAP vào thứ Tư.

Người lãnh đạo phong trào Wojciech Los nói với PAP rằng số xe tải được phép qua đã tăng lên năm chiếc mỗi giờ so với một hoặc hai chiếc trước đó. Trước đó ông đã nói rằng tất cả xe tải bị kẹt ở đó sẽ được phép đi qua như một động thái thiện chí.

“Một số người tổ chức muốn như vậy, nhưng không may là có sự bất đồng và chúng tôi cuối cùng đồng ý rằng chúng tôi sẽ tăng số xe tải được phép qua lên năm chiếc mỗi giờ,” ông nói

Nông dân ở Ba Lan và khắp Liên minh châu Âu (EU) đang kêu gọi thay đổi các hạn chế do Kế hoạch chống biến đổi khí hậu Xanh của EU áp đặt cho họ, và phục hồi thuế quan đối với nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp từ Ukraine đã được miễn sau cuộc xâm lược của Nga năm 2022.

Ở nơi khác, nông dân Ba Lan nói sẽ phong tỏa cửa khẩu Chyzne với Slovakia từ thứ Sáu cho đến cuối tháng Ba, theo báo cáo của PAP. Họ dự định cho phép một xe tải qua mỗi giờ, theo cơ quan thông tấn.

Một cuộc biểu tình cũng đang diễn ra vào thứ Tư tại cửa khẩu Barwinek trên biên giới Ba Lan-Slovak, nơi nông dân đang kiểm tra nội dung của mỗi xe tải, gây tắc nghẽn giao thông, theo báo cáo của PAP.

Nông dân cho biết trên trang web Wp.pl vào thứ Ba rằng điều này là bởi họ phát hiện sản phẩm nông nghiệp của Ukraine và Nga đang được đưa vào Ba Lan qua Slovakia, một quốc gia EU cũng.

Vào thứ Bảy trước, Thủ tướng Ba Lan cam kết sẽ giảm thặng dư lương thực trong nước trong cuộc đàm phán với nông dân, nhưng các nhà lãnh đạo liên đoàn nói họ sẽ tiếp tục các cuộc biểu tình.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.