Nhiều nước hỗ trợ Israel ngăn chặn pháo kích từ Iran

(SeaPRwire) –  
Israel đã đánh trả một cuộc tấn công dữ dội vào thứ Bảy với sự trợ giúp của các đồng minh mạnh trong khu vực và trên toàn thế giới.

Nhiều quốc gia đã cùng nhau giúp đánh trả hơn 300 máy bay không người lái và tên lửa phóng vào Israel, khi Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố rằng khoảng 99% cuộc tấn công đã bị các lực lượng và đồng minh của họ ngăn chặn.

“Theo chỉ thị của tôi, để hỗ trợ việc phòng thủ Israel, quân đội Hoa Kỳ đã điều động máy bay và tàu khu trục phòng thủ tên lửa đạn đạo đến khu vực trong suốt tuần qua. Nhờ những lần triển khai này và kỹ năng phi thường của những quân nhân, chúng tôi đã giúp Israel tiêu diệt gần như toàn bộ máy bay không người lái và tên lửa đang tiến đến”, Tổng thống Biden nói trong một tuyên bố lên án cuộc tấn công của Iran.

Nhưng Hoa Kỳ không phải là quốc gia duy nhất đứng ra bảo vệ Israel, khi Pháp, Jordan và Anh cũng đóng vai trò trong việc đánh chặn cuộc tấn công.

đã nói với vào Chủ Nhật rằng một số tên lửa của Iran đã bị lực lượng Pháp đánh chặn trên không phận Iraq và Jordan.

“Pháp có các yếu tố phòng không trên bộ trong khu vực để bảo vệ lực lượng của mình. Chúng được sử dụng để vô hiệu hóa những gì bay qua quyền lợi của chúng tôi”, một nguồn tin am hiểu vấn đề khẳng định.

Không quân Hoàng gia Anh cũng tham gia vào hoạt động phòng thủ, theo một , với các máy bay chiến đấu của RAF đánh chặn một số máy bay không người lái chưa rõ ở khu vực bay đến Israel và tuyên bố rằng các máy bay phản lực của họ ở Trung Đông “sẽ đánh chặn bất kỳ cuộc tấn công trên không nào trong phạm vi hoạt động hiện tại của chúng tôi, nếu cần thiết”.

Trong khi đó, một nguồn tin an ninh của Jordan xác nhận rằng lực lượng của nước này đã đánh chặn và bắn hạ hàng chục máy bay không người lái của Iran xâm phạm không phận của nước này khi đang trên đường tới Israel. Nước này cũng cho biết rằng họ đang tăng cường các chuyến bay do thám trong khu vực và đã tạm thời đóng cửa không phận của mình vào thứ Bảy như một biện pháp phòng ngừa.

“Các cơ quan chức năng đã quyết định đóng cửa không phận vì lý do phòng ngừa do tình hình an ninh xung quanh”, người phát ngôn chính phủ Jordan Muhannad Mubaideen trả lời Reuters.

có hệ thống phòng không tối tân được sử dụng để chống lại cuộc tấn công của Iran, bao gồm cả Hệ thống Vòm sắt và David’s Sling nổi tiếng của nước này.

“Israel có hệ thống phòng không nhiều lớp bao gồm Vòm sắt, David’s Sling và Arrow cũng như các tài sản không được tiết lộ khác. Họ cũng có khả năng sẽ nhận được sự hỗ trợ phòng thủ tên lửa đạn đạo từ Hoa Kỳ, vì hai quân đội đã được huấn luyện trong nhiều năm”, Mark Dubowitz, Giám đốc điều hành của Quỹ Bảo vệ Dân chủ, theo một

Hệ thống Phòng thủ Tên lửa Arrow, bao gồm Arrow 2 và Arrow 3, có khả năng đánh chặn các tên lửa được phóng từ khoảng cách gần 1.500 dặm, bao gồm cả bầu khí quyển Trái đất, trong khi David’s Sling được thiết kế để đánh chặn máy bay, máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo chiến thuật và tên lửa tầm trung đến tầm xa. tên lửa và tên lửa hành trình phóng từ phạm vi 25 đến 190 dặm.

Trước cuộc tấn công hôm thứ Bảy, cho biết lực lượng của nước này đã “chuẩn bị trong nhiều tuần trước khả năng bị Iran tấn công trực tiếp”.

“Hệ thống phòng không được triển khai, chúng tôi sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, cả tấn công và phòng thủ”, Thủ tướng cho biết.

Vào Chủ Nhật, quân đội Israel đã tiến hành một loạt các cuộc không kích vào các mục tiêu của Hezbollah ở Lebanon để đáp trả các cuộc tấn công, mặc dù vẫn chưa rõ loại phản ứng nào mà nước này có thể tiến hành trực tiếp chống lại Iran.

Trong khi đó, chính quyền Biden đã báo cáo rằng đã khuyên Israel không nên tấn công Iran trong khi vẫn khẳng định sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với đồng minh lâu năm này.

“Israel đã thể hiện năng lực đáng chú ý trong việc phòng thủ và đánh bại ngay cả cuộc tấn công chưa từng có, gửi một thông điệp rõ ràng tới kẻ thù rằng họ không thể đe dọa hiệu quả đến an ninh của Israel”, Biden cho biết sau cuộc tấn công.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.