Người Đức diễu hành Trump hài hước, Zelenskyy trôi nổi trong lễ hội Carnival

(SeaPRwire) –   Hàng ngàn người tham gia lễ hội đã đổ xuống đường tại các thành phố mạnh nhất của nước Đức về lễ hội Carnival vào Thứ Hai, cùng với những chiếc xe hoa châm biếm Tổng thống Ukraina và Nga, chính trị gia Đức, cựu và nhiều người khác.

Đợt diễu hành vào Thứ Hai là điểm cao truyền thống của lễ hội Carnival tại Cologne, Düsseldorf, Mainz và những nơi khác ở phía tây nước Đức, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách.

Hằng năm, những chiếc xe hoa đề cập đến các vấn đề chính trị quốc gia và toàn cầu hiện tại với sự châm biếm sắc bén.

Năm nay, một chiếc xe hoa to lớn di chuyển qua đường phố Cologne với dòng chữ “Để hay không để NATO”. Tổng thống Zelenskyy muốn Ukraina có thể gia nhập liên minh quân sự phương Tây.

Tại Düsseldorf, một chiếc xe hoa mô tả Trump đâm một binh sĩ Ukraina từ phía sau – một tham chiếu đến sự phản đối của đảng Cộng hòa đối với viện trợ cho Ukraina. Một chiếc khác có cựu tổng thống và ứng cử viên tổng thống 2024 mang kéo và một lá cờ Mỹ bị cắt thành hình thập tự chữ.

Tại Mainz, một chiếc xe hoa màu hồng “Barbies và Ken” có Tổng thống Nga Vladimir Putin đứng sau hai lãnh đạo đảng Alternative for Germany và liên minh mới Sahra Wagenknecht, những người chỉ trích các lệnh trừng phạt Nga và phản đối viện trợ vũ khí cho Ukraina.

Cuộc chiến giữa Israel và Hamas cũng là một chủ đề. Một chiếc xe hoa ở Düsseldorf mô tả một nhân vật mặc quân phục có dòng chữ “Hamas” đẩy những người dường như là gia đình về phía một xe tăng Israel.

Chính phủ không được ưa chuộng của Đức cũng bị châm biếm, với Thủ tướng Olaf Scholz được miêu tả như một con lười và Bộ trưởng Ngoại giao Annalena Baerbock như một con voi trong một cửa hàng đồ sứ, tương đương với một con bò trong một cửa hàng đồ sứ ở Đức.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.