Người đàn ông bị đưa vào bệnh viện tâm thần vì cố gắng mở câu lạc bộ dành cho người đồng tính ở Pakistan: báo cáo

(SeaPRwire) –   Một người đàn ông Pakistan hiện đang ở trong một bệnh viện tâm thần sau khi anh ta cố gắng thành lập câu lạc bộ đồng tính đầu tiên trong nước, theo một báo cáo gần đây.

Người đàn ông, người mà danh tính không được tiết lộ, đã được phỏng vấn bởi tờ Telegraph vào Chủ nhật, ngay trước khi anh ta được đưa vào bệnh viện. Người đàn ông giải thích rằng anh ta đã nộp đơn lên phó ủy viên của Abbottabad để thành lập một câu lạc bộ đồng tính, mà anh ta tạm thời gọi là Lorenzo Gay Club.

Đơn xin được cho biết câu lạc bộ sẽ được thiết kế để trở thành một “sự thuận tiện và nguồn lực tuyệt vời cho nhiều người đồng tính luyến ái, song tính luyến ái và thậm chí một số người dị tính luyến ái cư trú ở Abbottabad nói riêng và ở các vùng khác của đất nước nói chung.” Đơn xin cũng lưu ý rằng “sẽ không có quan hệ tình dục đồng tính (hoặc không đồng tính) (ngoại trừ hôn).”

Người đàn ông sau đó bị bắt giữ và được đưa đến bệnh viện tâm thần ở Peshawar, cách Abbottabad khoảng 125 dặm về phía tây, theo báo cáo.

“Tôi đã bắt đầu cuộc đấu tranh cho quyền của cộng đồng bị bỏ rơi nhất ở Pakistan và tôi sẽ lên tiếng trong mọi diễn đàn,” người đàn ông nói với Telegraph. “Nếu chính quyền từ chối, thì tôi sẽ tiếp cận tòa án và tôi hy vọng rằng giống như tòa án Ấn Độ, tòa án Pakistan sẽ đưa ra phán quyết có lợi cho người đồng tính.”

“Tôi [nói] về nhân quyền và tôi muốn nhân quyền của mọi người được bảo vệ,” anh ấy nói thêm.

Theo trang web của Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về Nhân quyền (OHCHR), Pakistan vẫn coi hành vi đồng tính luyến ái là bất hợp pháp thông qua Điều 377 của bộ luật hình sự quốc gia.

“Bất kỳ ai tự nguyện quan hệ tình dục trái với trật tự tự nhiên với bất kỳ người đàn ông, phụ nữ hoặc động vật nào, sẽ bị phạt tù chung thân, hoặc bị phạt tù với bất kỳ hình thức nào trong thời hạn không được ít hơn hai năm và không được nhiều hơn mười năm, và cũng phải chịu phạt tiền,” luật quy định.

Tài liệu của OHCHR tuyên bố rằng các quy định của Pakistan chống lại hành vi đồng tính luyến ái “đã được phát hiện là vi phạm rõ ràng luật pháp nhân quyền quốc tế.”

Theo Human Dignity Trust, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại London, chỉ đàn ông đồng tính bị hình sự hóa theo Bộ luật Hình sự Pakistan.

“Có một số bằng chứng cho thấy luật đang được thực thi trong những năm gần đây, với người LGBT đôi khi bị bắt giữ,” trang web của tổ chức phi lợi nhuận này cho biết. “Đã có báo cáo liên tục về sự phân biệt đối xử và bạo lực được thực hiện chống lại người LGBT trong những năm gần đây, bao gồm giết người, hãm hiếp, tấn công và từ chối quyền và dịch vụ cơ bản.”

Digital đã liên hệ với phó ủy viên của Abbottabad để bình luận.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.