Ngôi sao bóng đá Robinho tự ra đầu thú để thi hành bản án tù 9 năm vì tội hiếp dâm

(SeaPRwire) –   SAO PAULO (AP) — Cựu ngôi sao bóng đá đã tự nộp mình vào thứ năm để bắt đầu chấp hành bản án chín năm tù giam tại quê nhà Brazil hơn 10 năm sau khi lần đầu tiên bị cáo buộc hiếp dâm một phụ nữ ở Ý.

Robinho 40 tuổi rời khỏi tòa nhà chung cư của mình ở thành phố ven biển Santos, bên ngoài São Paulo, trong một chiếc xe cảnh sát màu đen.

Theo luật của Brazil, anh ta dự kiến sẽ dành những giờ đầu tiên bị giam giữ tại phiên điều trần với thẩm phán để thảo luận về những hành vi bất hợp pháp có thể xảy ra trong quá trình tố tụng dẫn đến việc anh ta bị bắt.

Sau đó, Robinho sẽ được đưa đến trại giam, nơi vẫn chưa được các nhà chức trách tiết lộ.

Trước đó vào thứ năm, Thẩm phán Tòa án Tối cao Luiz Fux đã bác bỏ lệnh bảo vệ Robinho, lệnh này sẽ cho phép anh ta được tự do cho đến khi không còn kháng cáo nào đang chờ xử lý. Các luật sư của anh ta muốn một phiên tòa mới xét xử cựu cầu thủ bóng đá này tại Brazil vì lý do chủ quyền quốc gia.

Một tòa án cấp cao đã phán quyết vào thứ tư rằng Robinho phải chấp hành bản án tại quê nhà do bị kết tội hiếp dâm tại Ý năm 2017.

Các thẩm phán tại Tòa án Công lý cấp cao của Brazil ở thủ đô Brasilia đã bỏ phiếu 9-2 để xác nhận bản án đối với cựu tiền đạo Real Madrid, Manchester City và AC Milan.

Robinho đã bị kết án tại Ý chín năm tù vì tham gia hành vi tấn công tình dục tập thể vào năm 2013 khi anh chơi cho AC Milan.

Brazil không dẫn độ công dân, điều này khiến Ý phải tìm cách bỏ tù anh ta tại quê nhà.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.