Nghi phạm bắn Thủ tướng Slovakia tiết lộ động cơ có thể: báo cáo

(SeaPRwire) –   Người đàn ông 71 tuổi bị tình nghi bắn Thủ tướng Slovakia Fico đã xuất hiện trong một video trên Facebook không xác định ngày tháng có thể cung cấp manh mối về động cơ của hắn, trong đó hắn được nghe nói “Tôi không đồng ý với chính sách của chính phủ”, các báo cáo cho biết.

Fico, 59 tuổi, dự kiến sẽ sống sót sau khi bị bắn nhiều phát vào Thứ Tư khi ông đang chào đón người ủng hộ tại một sự kiện bên ngoài một trung tâm văn hóa ở thị trấn Handlova, Bộ trưởng Quốc phòng Robert Kalina nói.

Một nghi phạm đã nhanh chóng bị bắt giữ sau vụ tấn công và một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy có “động cơ chính trị rõ ràng”, Bộ trưởng Nội vụ Matus Sutaj Estok thêm.

Trong một video đã xuất hiện trên Facebook, một người trùng khớp hình ảnh của người đàn ông bị bắt giữ vào Thứ Tư đã được nghe nói “Tôi không đồng ý với chính sách của chính phủ”, theo Reuters.

“Thanh lọc các phương tiện truyền thông đại chúng. Tại sao RTVS lại bị tấn công?” người đàn ông được báo cáo đã tiếp tục, trong khi cũng đặt câu hỏi về việc loại bỏ chủ tịch của một hội đồng tư pháp nhà nước.

Chính phủ Slovakia vào cuối tháng Tư đã của dịch vụ phát thanh và truyền hình công cộng của đất nước, một động thái mà những người chỉ trích cho rằng sẽ dẫn đến chính phủ nắm quyền kiểm soát toàn bộ phương tiện truyền thông.

Fico nói rằng những thay đổi cần thiết bởi vì RTVS có thiên vị chính trị và “xung đột với chính phủ Slovakia”. Những thay đổi đề xuất sẽ có nghĩa là nó sẽ được thay thế bởi một tổ chức mới.

Nhưng hàng ngàn người đã biểu tình tại thủ đô Slovakia Bratislava vào tháng Ba để lên án kế hoạch này, kế hoạch này bị chỉ trích rộng rãi bởi các nhà báo địa phương, phe đối lập, tổ chức truyền thông quốc tế và Ủy ban Châu Âu, hãng tin AP đưa tin.

Truyền thông ở Slovakia cho biết nghi phạm là một cựu bảo vệ trung tâm thương mại và là thành viên của Hội Nhà văn Slovakia, theo Reuters.

Hắn được báo cáo đã bị và có thể sẽ phải đối mặt với 25 năm tù chung thân nếu bị kết tội.

Tổng thống Mỹ Biden và các nhà lãnh đạo quốc tế khác đã lên án vụ xả súng, với Tổng thống tương lai của Slovakia Peter Pellegrini gọi đó là “một âm mưu ám sát”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.