Nghi phạm bắn súng tại lễ hội LGBTQ Oslo sẽ ra tòa

(SeaPRwire) –   Phiên tòa bắt đầu vào thứ Ba cho một người đàn ông bị cáo buộc khủng bố nghiêm trọng về vụ nổ súng tại lễ hội LGBTQ+ ở khu phố đêm Oslo.

Hai người đã thiệt mạng và chín người bị thương nặng trong vụ nổ súng tại ba địa điểm, chủ yếu bên ngoài Pub London, một quán bar đồng tính nổi tiếng, vào ngày 25 tháng 6 năm 2022.

Biện lý Sturla Henriksbø nói rằng Zaniar Matapour, 44 tuổi, được cho là đã bắn 10 viên đạn bằng súng máy và tám phát súng bằng súng ngắn vào đám đông. Matapour, công dân Na Uy gốc Iran, đã tuyên bố trung thành với nhóm, Henriksbø nói.

Matapour bị người dân bắt giữ. Sau vụ tấn công, cuộc diễu hành tự hào bị hủy bỏ, với cảnh sát nói rằng họ không thể đảm bảo an ninh.

Matapour đã từ chối nói chuyện với các nhà điều tra. Nếu bị kết tội, anh ta sẽ phải chịu 30 năm tù.

Tại Tòa án quận Oslo, Matapour hỏi thẩm phán tại sao phiên tòa được tổ chức trong tháng Ramadan của người Hồi giáo. Thẩm phán Eirik Aass trả lời rằng “Tôi không nhận thấy có xung đột trong việc tiến hành vụ án mặc dù đang là tháng Ramadan.”

Henriksbø nói rằng Matapour sinh ra ở Na Uy của cha mẹ gốc người Kurd. Gia đình đã chạy trốn sang Na Uy khi anh 12 tuổi.

Vụ nổ súng đã làm chấn động Na Uy, một quốc gia có tỷ lệ tội phạm tương đối thấp nhưng đã trải qua các vụ tấn công của “kẻ đơn độc” trong những thập kỷ gần đây, bao gồm một trong những vụ nổ súng tập thể nghiêm trọng nhất ở châu Âu. Năm 2011, một kẻ cực hữu đã giết chết 69 người trên đảo Utoya sau khi kích nổ một quả bom ở Oslo làm chết tám người.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.