Ngân hàng nhà nước Đức bán 2,3 tỷ USD cổ phiếu của DHL Group

(SeaPRwire) –   Ngân hàng quốc doanh Đức đã bán 2,17 tỷ euro (tương đương 2,3 tỷ USD) cổ phiếu trong DHL Group.

Ngân hàng KfW, ngân hàng nắm giữ cổ phần còn lại của chính phủ trong các công ty từng do nhà nước sở hữu, đã thông báo vào tối thứ Ba rằng họ đã bán 50 triệu cổ phiếu của Deutsche Post – tên mà công ty vẫn giao dịch trên sàn chứng khoán, mặc dù hiện tại công ty được biết đến với tên DHL Group – với giá 43,45 euro mỗi cổ phiếu. Điều này tương đương với 4% cổ phần của công ty.

Việc bán giảm tỷ lệ sở hữu của nhà nước tại DHL xuống còn 16,5%, mặc dù vẫn là cổ đông lớn nhất. Số tiền thu được sẽ được sử dụng để tăng vốn cho Deutsche Bahn, nhà điều hành đường sắt chính của Đức, để nâng cấp hạ tầng đường sắt, ngân hàng KfW cho biết vào thứ Tư.

Chính phủ Đức đang quay sang sử dụng doanh thu từ việc tư nhân hóa để hỗ trợ cải tiến hệ thống đường sắt sau một phán quyết buộc chính phủ phải lấp khoảng trống ngân sách lớn trong năm nay và xem xét lại kế hoạch tài chính rộng lớn hơn.

Vào tháng 11, Tòa án Hiến pháp cao nhất nước Đức đã bãi bỏ quyết định của chính phủ năm 2022 nhằm sử dụng 60 tỷ euro ban đầu dự định để giảm bớt hậu quả của đại dịch COVID-19 cho các biện pháp giúp đối phó với biến đổi khí hậu và hiện đại hóa đất nước. Hành động này đã vi phạm giới hạn tự đặt ra của Đức về việc tăng nợ công.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.