Nga hủy phóng vũ trụ, ngừng 3 phi hành gia giây lát trước khi cất cánh

(SeaPRwire) –   Nga đã hủy bỏ phóng ba phi hành gia lên Trạm Vũ trụ Quốc tế vài giây trước khi dự định cất cánh hôm thứ Năm, nhưng toàn bộ phi hành đoàn đều an toàn, các quan chức cho biết.

Tên lửa Soyuz của Nga dự định mang NASA phi hành gia Tracy Dyson, Oleg Novitsky của Roscosmos và Marina Vasilevskaya của Belarus từ cơ sở phóng tại Kazakhstan.

Việc phóng đã bị hệ thống an toàn tự động hủy bỏ khoảng 20 giây trước thời điểm dự kiến cất cánh lúc 1321 GMT. Hiện chưa có lý do cụ thể, nhưng NASA cho biết toàn bộ phi hành đoàn an toàn và sẽ nhanh chóng được đưa ra khỏi tàu vũ trụ Soyuz.

Mặc dù phi hành đoàn không gặp nguy hiểm, việc hủy phóng là một sự cố đáng kể đối với .

Điều này diễn ra sau sự cố phóng thất bại vào tháng 10 năm 2018, khi tên lửa Soyuz mang NASA phi hành gia Nick Hague và Roscosmos’ Alexei Ovchinin lên Trạm Vũ trụ Quốc tế đã gặp sự cố hai phút sau khi phóng, buộc phải hạ cánh an toàn bằng tàu cứu hộ.

Trạm Vũ trụ Quốc tế, từng là biểu tượng của sự hợp tác quốc tế sau Chiến tranh Lạnh, hiện là một trong những lĩnh vực hợp tác cuối cùng giữa Nga và phương Tây trong bối cảnh căng thẳng về hành động quân sự của Nga tại Ukraine. NASA và Roscosmos hy vọng tiếp tục vận hành trạm vũ trụ cho đến năm 2030.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.