Netanyahu bác bỏ thỏa thuận ngừng bắn của Hamas, tuyên bố “chiến thắng hoàn toàn” chỉ là “vấn đề của vài tháng”

(SeaPRwire) –   từ chối đề nghị ngừng bắn 135 ngày của Hamas để đổi lấy việc trả tự do hoàn toàn cho con tin, rút quân Israel khỏi Dải Gaza và trả tự do cho hơn 1.000 tù nhân Palestine.

Sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken gặp các quan chức Israel, Netanyahu bác bỏ mọi khả năng chấp nhận các yêu cầu của Hamas.

“Đầu hàng trước những yêu cầu ảo tưởng của Hamas mà chúng ta vừa nghe thấy không chỉ không dẫn đến việc giải thoát con tin, mà còn mời gọi một vụ thảm sát mới,” Netanyahu nói tại họp báo ngày thứ Tư.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục cho đến cùng,” ông nói. “Không có giải pháp nào khác ngoài chiến thắng hoàn toàn.”

Tổ chức khủng bố đưa ra đề nghị ngừng bắn với Israel vào thứ Ba để đáp lại yêu cầu mà Ai Cập và Qatar gửi tới họ tuần trước.

“Chúng tôi đang trên đường đến chiến thắng hoàn toàn. Chiến thắng sắp đến tầm tay,” Netanyahu nói ngày thứ Tư. Ông cho rằng cuộc chiến có thể kết thúc “trong vòng vài tháng.”

Kế hoạch 3 giai đoạn bị Netanyahu bác bỏ sẽ thấy việc trả tự do cho con tin Israel theo từng giai đoạn – phụ nữ và trẻ em trước tiên – đổi lấy việc trả tự do cho 500 tù nhân Palestine mà Hamas sẽ chọn từ danh sách những người đang thi hành án chung thân.

Nam giới trên 19 tuổi sẽ được trả tự do sau giai đoạn 45 ngày đầu tiên hoàn tất và lực lượng Israel sẽ rút khỏi Dải Gaza cùng thời điểm.

Đáng chú ý, thỏa thuận cũng nhắc đến UNRWA cụ thể, với yêu cầu của Hamas là tổ chức này duy trì vai trò giám sát viện trợ cho Dải Gaza. Yêu cầu đến sau khi Israel công bố bằng chứng cho thấy có ít nhất 190 “trong nhóm Liên Hợp Quốc này.

Israel trước đây đã nói rằng họ sẽ không cho phép UNRWA tiếp tục hoạt động trong khu vực.

Thỏa thuận cũng kêu gọi áp dụng lệnh ngừng bắn vĩnh viễn sau khi hoàn tất giai đoạn thứ ba của thỏa thuận. Tuy nhiên, chính phủ Israel đã tuyên bố cuộc chiến sẽ không kết thúc cho đến khi Hamas bị tiêu diệt.

‘ Anders Hagstrom contributed to this report.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.