Mỹ và Síp chính thức hợp tác đấu tranh với các loại tội phạm tài chính

(SeaPRwire) –   Ngày thứ Ba, Hoa Kỳ cho biết họ sẽ chính thức hóa sự hợp tác trong cuộc chiến chống rửa tiền, trốn tránh lệnh trừng phạt và các tội phạm tài chính khác với một thỏa thuận cung cấp cho các cơ quan thực thi pháp luật của Síp chuyên môn của Hoa Kỳ.

Theo tuyên bố chung, Cục Điều tra Liên bang (FBI) và cảnh sát Síp sẽ ký một thỏa thuận trong những ngày tới, trong đó Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đề nghị giúp đỡ “phát hiện, điều tra và truy tố chủ động các vụ án liên quan đến tội phạm tài chính” tại Síp.

Năm ngoái, Tổng thống Síp Nikos Christodoulides đã mời các quan chức của Hoa Kỳ hỗ trợ điều tra các cáo buộc rằng các nhà cung cấp dịch vụ tài chính của Síp đã giúp các đầu sỏ người Nga trốn tránh lệnh trừng phạt quốc tế.

Mặc dù Síp khẳng định nước này đã tuân thủ các lệnh trừng phạt quốc tế áp dụng với Nga sau cuộc xâm lược Ukraine, nhưng Hoa Kỳ đã nhắm mục tiêu một số công ty, luật sư và kế toán sư có trụ sở tại Síp vì cáo buộc hỗ trợ né tránh lệnh trừng phạt.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.