Mỹ tiến hành ‘các cuộc tấn công tự vệ’ để chống lại các tên lửa hành trình chống tàu Houthi

(SeaPRwire) –   Mỹ đã tiến hành hai “cuộc tấn công tự vệ” ở Yemen vào thứ Tư chống lại ba tên lửa hành trình chống tàu di động của Houthi đang chuẩn bị phóng ra Biển Đỏ, Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ (CENTCOM) thông báo.

Kể từ thứ Bảy, đã loại bỏ 44 mục tiêu riêng biệt của Houthi trong các cuộc không kích chung với Anh. Trong khi đó, Houthi đã tiến hành 48 cuộc tấn công vào các phương tiện trên Biển Đỏ và Vịnh Aden kể từ ngày 19/11.

Quân đội Mỹ cho biết các tên lửa của Houthi đã “chuẩn bị phóng” chống lại các tàu trên Biển Đỏ.

“CENTCOM đã xác định những tên lửa này ở các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen và xác định chúng đã đe dọa sắp xảy ra đối với các tàu của Hải quân Mỹ và các tàu thương mại trong khu vực. Những hành động này sẽ bảo vệ tự do lưu thông và làm cho các vùng nước quốc tế an toàn và bảo mật hơn đối với các tàu của Hải quân Mỹ và tàu thương mại”, CENTCOM cho biết trong một tuyên bố.

Tuần trước, CENTCOM đã công bố một video cho thấy lực lượng Mỹ hỗ trợ các cuộc không kích chung chống lại phiến quân Houthi.

Video cho thấy các tên lửa phóng từ tàu trong bóng tối hoàn toàn. Nỗ lực này là một phần của các cuộc không kích chung chống lại Houthi, bao gồm sự hỗ trợ từ Úc, Canada, Đan Mạch, Bahrain, Hà Lan và New Zealand.

CENTCOM cho biết rằng các cuộc không kích thứ Bảy được phóng từ USS Carney, USS Gravely và USS Dwight D. Eisenhower.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết rằng các cuộc phản công gần đây nhằm mục đích “suy yếu khả năng” của Houthi.

“Những cuộc không kích này nhằm mục đích tiếp tục làm gián đoạn và suy yếu khả năng của lực lượng dân quân Houthi Iran ủng hộ để tiến hành các cuộc tấn công liều lĩnh và làm mất ổn định chống lại các phương tiện Mỹ và quốc tế đang đi qua hợp pháp Biển Đỏ”, Austin cho biết trong một tuyên bố vào thứ Bảy.

“Hành động tập thể này gửi một thông điệp rõ ràng đến Houthi rằng họ sẽ tiếp tục phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng hơn nếu họ không chấm dứt các cuộc tấn công bất hợp pháp của họ đối với việc vận chuyển quốc tế và các tàu chiến”, ông thêm.

‘Liz Friden và Andrea Vacchiano đã đóng góp vào báo cáo này

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.