Máy bay không người lái có vũ trang bị bắn hạ trên sân bay Erbil ở miền bắc Iraq, nơi có lực lượng Mỹ đóng quân

(SeaPRwire) –   Lực lượng Iraq đã bắn hạ một máy bay không người lái có vũ trang vào thứ Ba trên sân bay Erbil ở miền bắc Iraq, nơi có các lực lượng Mỹ và quốc tế đóng quân, theo một báo cáo.

Cơ quan an ninh khu vực Iraq bán tự trị Kurdistan đã cho biết một “lực lượng dân quân bất hợp pháp” đã phóng một máy bay không người lái có vũ trang nhằm vào sân bay Erbil vào khoảng 09:52 giờ địa phương, theo Reuters.

Hiện chưa rõ liệu vụ tấn công bị đẩy lùi có gây thiệt hại hay thương vong nào hay không.

Các lực lượng Mỹ ở Iraq và Syria đã bị tấn công hơn 90 lần kể từ khi xung đột bắt đầu. Bộ Quốc phòng Mỹ không tính các vụ tấn công vào tàu chiến Mỹ trên biển trong số này.

Vụ tấn công bị đẩy lùi này đến chỉ vài ngày sau khi hệ thống phòng không bắn hạ một máy bay không người lái khác trên sân bay Erbil vào tối Chủ nhật. Nhóm “Kháng chiến Iraq” tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công đó.

Điều này cũng diễn ra khi Mỹ công bố vào thứ Hai rằng họ sẽ đưa nhóm tác chiến tàu sân bay USS Gerald R. Ford, bao gồm tám phi đội máy bay tấn công và hỗ trợ, tàu tuần dương hạm dẫn đường tên lửa lớp Ticonderoga USS Normandy và các khu trục hạm tên lửa USS Thomas Hudner, USS Ramage, USS Carney và USS Roosevelt quay trở về căn cứ ở Norfolk, Virginia.

Các tàu chiến đã được điều động đến Địa Trung Hải khi cuộc chiến Israel-Hamas, bắt đầu vào tháng 10, đã gây ra các cuộc tấn công rộng rãi hơn ở Trung Đông nhằm vào lực lượng Mỹ và tàu thương mại.

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower, các tuần dương hạm và khu trục hạm bổ sung ở cả Địa Trung Hải và Ấn Độ Dương, cùng với việc gần đây tàu đổ bộ tấn công lớp Wasp USS Bataan và tàu đổ bộ Harpers Ferry lớp Carter Hall đến Đông Địa Trung Hải sẽ tiếp tục ở lại khu vực.

Reuters đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.