Lực lượng Ukraine bị suy yếu thúc đẩy đợt tuyển quân, đề xuất giảm độ tuổi nhập ngũ

(SeaPRwire) –   Sẽ tìm cách thay đổi các quy tắc tuyển dụng, có khả năng bao gồm chỉnh sửa các yêu cầu về tuổi tác để củng cố quân đội chống lại cuộc xâm lược của Nga.

Rustem Umerov, nghị sĩ Ukraine, lập luận ủng hộ thay đổi luật rằng: “Luật này là cần thiết cho quốc phòng của chúng tôi và mọi người lính hiện đang ở tiền tuyến”. “Cần phải phê duyệt luật này càng sớm càng tốt”.

Umerov cho biết thêm rằng: “Nhóm của chúng tôi đã chuẩn bị một phiên bản dự thảo luật mới, có tính đến tất cả các đề xuất đã thống nhất theo đơn hàng làm việc với các thành viên của quốc hội tại các cuộc họp của ủy ban về an ninh quốc gia, quốc phòng và tình báo”.

Dự thảo luật trước đó đã không nhận được sự chấp thuận hoàn toàn, dẫn đến việc phải thu hồi. Umerov cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng dự luật đã mất “nửa năm trong nhóm làm việc” với sự tham gia của các đại diện từ tất cả các đảng phái của chính phủ để soạn thảo.

Umerov cho biết: “Sau khi đăng ký dự luật tại Quốc hội, chúng tôi… đã tham gia vào các cuộc thảo luận và cuộc họp kín, giải thích về sự cần thiết của cuộc thảo luận này”. “Mọi cảnh báo đều đã được lắng nghe và xem xét”.

Umerov giải thích rằng dự luật sẽ cho phép quân đội Ukraine thay đổi lực lượng, khẳng định rằng quân đội “cần được cho một cơ hội để nghỉ ngơi” và gọi sự chậm trễ trong quá trình này là “không thể chấp nhận được”.

Ông viết rằng: “Những chiến binh đã phải cho một sự lựa chọn về việc có ở lại quân đội hay không. Những người chọn ở lại sẽ cần ít nhất vài tháng nghỉ phép. Điều đó là công bằng”. “Những người lính nghĩa vụ cuối cùng cũng nên được phép về nhà. Điều đó cũng là công bằng”.

Một trong những điểm quan trọng gây tranh cãi trong dự luật được soạn thảo sẽ là tìm cách giảm độ tuổi nhập ngũ tối thiểu từ 27 xuống 25 cùng với lệnh triệu tập điện tử và hình phạt cho những người không phản hồi đúng cách lệnh nhập ngũ.

Bản dự thảo ngôn ngữ mới hơn chỉ ra rằng việc huy động sẽ có thời hạn 36 tháng và bao gồm các miễn trừ cho những người có khả năng trúng tuyển từ các trường đại học hoặc các lĩnh vực chuyên môn.

Người Ukraine tại thời điểm bắt đầu cuộc xung đột, đăng ký với số lượng lớn giúp giữ cho lực lượng chiến đấu mạnh mẽ. Các câu chuyện kể lại rằng thậm chí những phụ nữ lớn tuổi cũng đã đăng ký tham gia huấn luyện quân sự để đẩy lùi cuộc xâm lược của Nga.

Bước vào năm thứ hai của cuộc xung đột, Kyiv trong mùa xuân và mùa hè, nhưng nỗ lực này đã không mang lại kết quả như mong đợi, khiến nhiều người đặt câu hỏi về tương lai của cuộc xung đột và phản đối các kế hoạch tài trợ và trang bị thêm cho Ukraine khi không thấy hồi kết rõ ràng đối với cuộc xung đột.

Người Ukraine đã bắt đầu đặt ra câu hỏi tương tự khi chính phủ thúc đẩy mở rộng lực lượng: Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy tại cuộc họp báo cuối năm của mình tiết lộ rằng các quan chức quân sự đã kêu gọi tăng quân từ 450.000 lên 500.000 tân binh, NPR đưa tin.

Zelenskyy từ chối ủng hộ lệnh này nếu không có thêm thông tin, với lý do lo ngại về chi phí kinh tế lớn trong nỗ lực huy động như vậy. Tướng Valeriy Zaluzhny, tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, nhiều ngày sau đã phủ nhận bất kỳ con số cụ thể nào được yêu cầu nhưng đã chỉ trích các văn phòng dự thảo.

Reuters đã đóng góp vào báo cáo này. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.