Lực lượng Mỹ tại Trung Đông bị tấn công hơn 8 lần trước khi Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin trở lại nhiệm vụ tại bệnh viện

(SeaPRwire) –   Các lực lượng Mỹ tại Trung Đông đã bị tấn công tám lần trong thời gian ở bệnh viện trước khi trở lại nhiệm vụ vào thứ Sáu, đã biết.

Năm vụ tấn công bổ sung đã xảy ra sau khi Austin trở lại nhiệm vụ vào tối thứ Sáu, nâng tổng số lên 128 vụ tấn công kể từ ngày 17 tháng 10 và 13 vụ kể từ khi ông nhập viện.

Quan chức chính quyền Biden đã được kiểm tra vào Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed vào ngày 1 tháng 1 sau khi trải qua “đau dữ dội”. Ông đã được đưa vào khoa chăm sóc đặc biệt (ICU) và “tiếp tục nhiệm vụ” vào thứ Sáu, nhưng vẫn còn ở trong bệnh viện quân y.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thiếu tướng Pat Ryder nói rằng tình trạng của Austin là kết quả của biến chứng từ một thủ tục y tế không bắt buộc, nhưng không cung cấp chi tiết rõ ràng về thời gian nằm viện.

“Kể từ khi tiếp tục nhiệm vụ vào tối thứ Sáu, Bộ trưởng đã nhận được cập nhật về hoạt động và đã cung cấp hướng dẫn cần thiết cho đội ngũ của mình,” Ryder nói trong một tuyên bố gửi cho Digital. “Ông có quyền truy cập đầy đủ vào khả năng liên lạc cần thiết và tiếp tục theo dõi các hoạt động trên toàn thế giới.”

Bộ Quốc phòng và chính quyền Biden đã bị chỉ trích bởi các chính trị gia Cộng hòa vì cáo buộc không thông báo đúng cách về việc nhập viện. Thượng nghị sĩ Roger Wicker của Mississippi nói với Digital rằng sự việc này “tiếp tục làm suy yếu niềm tin vào Chính quyền Biden, đã liên tục không thông báo kịp thời cho công chúng về các sự kiện quan trọng.”

Các vụ việc gần đây ở Trung Đông nhắm vào và bắt đầu giữa giai đoạn leo thang của cuộc chiến Israel-Hamas.

Các nhóm khủng bố được hậu thuẫn bởi Iran đã liên tục nhắm mục tiêu vào lực lượng Mỹ bằng hỗn hợp máy bay không người lái một chiều và tên lửa. Vào ngày 2 tháng 1, máy bay không người lái tấn công một chiều nhắm mục tiêu Địa điểm Hỗ trợ Sứ mệnh Green Village ở Syria hai lần và nhắm mục tiêu Căn cứ không quân Erbil ở Iraq một lần. Một vài quả tên lửa đã được phóng hướng về Đồn tuần tra Shaddadi ở Syria vào ngày đó.

Vào ngày 3 tháng 1, máy bay không người lái tấn công một chiều đã được phóng hướng Lực lượng Mỹ tại Doanh trại Al-Tanf ở Syria.

Địa điểm Hỗ trợ Sứ mệnh Green Village ở Syria đã bị máy bay không người lái tấn công một chiều nhắm mục tiêu vào ngày 4 tháng 1, trong khi hai máy bay không người lái khác nhắm mục tiêu Doanh trại Al-Tanf ở Syria và Đồn tuần tra Shaddadi ở Syria vào ngày 5 tháng 1.

Không có thương vong từ bất kỳ tám vụ việc nào được báo cáo. Cũng không có thiệt hại về cơ sở hạ tầng được báo cáo.

Greg Wehner, Emma Colton và Liz Friden của Digital đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.