Lực lượng của Hà Lan được triển khai tới lãnh thổ Caribe đang hứng chịu sự cố tràn dầu lớn

(SeaPRwire) –   Lực lượng vũ trang từ đã được triển khai đến hòn đảo Bonaire thuộc vùng Caribe của Hà Lan để dọn sạch các bãi biển khỏi dầu từ một vụ tràn dầu ngoài khơi do một tàu sà lan bị lật cách đó hàng trăm dặm.

Quân đội đã dọn sạch một số bãi biển trên đảo đã được mở cửa trở lại cho công chúng vào thứ Sáu.

“Tình hình có vẻ đã được kiểm soát,” quyền Trung tá. Thống đốc Reynolds Oleana cho biết hôm thứ Năm. “Còn phải xem điều gì sẽ xảy ra trong những ngày tới”.

Các quan chức môi trường cho biết họ có thể bắt đầu đánh giá thiệt hại sau khi các lực lượng đã được dọn sạch.

Vụ tràn dầu xảy ra vào tháng trước gần Trinidad và Tobago và khiến các quan chức ở đó phải ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Chính phủ của quốc gia hai đảo này cho biết vào đầu tuần này rằng tối thiểu 420.000 gallon dầu trộn với nước đã được hút khỏi vùng nước lân cận. Họ cảnh báo con số này có khả năng lớn hơn vì nó không bao gồm “một lượng lớn” dầu đã di chuyển qua vùng biển hoặc được gom cùng với cát và tảo bẹ sargassum.

Một cuộc điều tra sơ bộ đã phát hiện ra rằng tàu sà lan bị lật đã khởi hành từ Panama và đang được kéo đến Guyana gần đó thì bắt đầu chìm.

Chủ sở hữu sà lan vẫn chưa được tìm thấy.

Các quan chức ở Tobago đã cảnh báo rằng vụ tràn dầu sẽ mất tới tám tháng để được dọn sạch hoàn toàn và các nỗ lực khắc phục bao gồm việc tái tạo lại hệ sinh thái sẽ mất tới ba năm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.