Không chính thức: Hamas, Jihad Hồi giáo bị cáo buộc sử dụng trẻ em làm lính trong cuộc chiến chống Israel

(SeaPRwire) –   ĐỘC QUYỀN – Gần đây quân đội Israel đã tìm thấy các tài liệu, video và ảnh chứng minh hai tổ chức khủng bố được Mỹ chỉ định là Hamas và Jihad Hồi giáo sử dụng trẻ em làm lính trong cuộc chiến chống Israel.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết với Fox Digital rằng tài liệu, video và ảnh chụp gần đây được tìm thấy tại Khan Younes ở Dải Gaza trong cuộc chiến đang diễn ra tiết lộ “sự tham gia của trẻ vào các hoạt động khủng bố”.

IDF cho biết một ví dụ điển hình về việc Hamas lợi dụng trẻ em Palestine là “Việc vận chuyển chất nổ từ nơi này sang nơi khác ở Gaza bằng trẻ em, trong túi rau và đặt chúng tại các ổ phục kích của Hamas”.

Fox Digital đã có được video từ IDF tiết lộ lần đầu tiên một phụ tá Hamas hộ tống trẻ em vào một hầm ngầm khủng bố trong một buổi tập trại mùa hè.

Hamas xâm lược miền nam Israel vào ngày 7/10 và giết hại 1.200 người, bao gồm hơn 30 người Mỹ, và bắt cóc hơn 240 người.

IDF cho biết “Có hơn 170 trẻ vị thành niên đang hoạt động trong cánh quân sự của Hamas và Jihad Hồi giáo ở Dải Gaza… trẻ em được Hamas dạy từ nhỏ để ghét Israel và người Do Thái và ngay tại trường học, phong trào thanh thiếu niên và các trại hè, trẻ em được đào tạo lý thuyết và thực hành quân sự.”

Số 170 trẻ em là số lượng hiện tại của trẻ vị thành niên bị ép buộc hỗ trợ khủng bố Hamas, theo như được cho biết.

Theo IDF, “Trong cuộc chiến đấu tại Dải Gaza, binh sĩ IDF đã tìm thấy các tài liệu và ảnh chụp tiết lộ hình ảnh trẻ em có vũ trang, chứng nhận ghi nhận công lao cho các chiến binh trẻ và cựu chiến binh hoạt động liên kết chúng với tổ chức Hamas và Jihad Hồi giáo. Ngày nay, hơn 170 trẻ vị thành niên được xác định là chiến binh khủng bố ở Dải Gaza.”

Những bức ảnh do IDF thu thập tại Gaza và cung cấp cho Fox Digital cho thấy trẻ em Palestine và thanh thiếu niên được trang bị vũ khí tự động và lựu đạn phóng lựu.

Những hình ảnh hiển thị trẻ em với khủng bố Hamas và những dòng chữ tiếng Ả Rập ca ngợi tư tưởng Hamas. Một bức ảnh cho thấy trẻ em trên một xe tăng giả trong một trại đào tạo của Hamas. Nhiều bức ảnh đến từ các trại.

Các báo cáo đáng lo ngại về việc lạm dụng trẻ em Israel bị bắt làm con tin của Hamas xuất hiện vào cuối tháng 11 năm 2023. Việc lạm dụng trẻ em của Hamas tiết lộ rằng những đứa trẻ bị bắt làm con tin bởi Hamas vào ngày 7/10 đã bị.

Chuyên gia chiến lược cao cấp Jack Keane gần đây đã nói với Fox & Friends rằng việc lạm dụng trẻ em của Hamas có nghĩa là.

IDF cho biết “Hamas tổ chức các trại hè, trong đó trẻ em học cách sử dụng vũ khí, tấn công từ hầm, chiến đấu chống tăng và bắt cóc binh sĩ. Các trại là giai đoạn đầu cho đào tạo quân sự trong Hamas và hội nhập vào cánh quân sự.”

Theo trang web của Liên Hợp Quốc về Đại diện Đặc biệt của Tổng Thư ký về Trẻ em và Xung đột Vũ trang, có sự cấm đoán việc sử dụng trẻ em làm binh sĩ.

Những bức ảnh IDF trước đây chưa được công bố về trẻ em Palestine mặc quân phục chiến đấu được Fox Digital xem xét cho thấy trẻ em dưới 15 tuổi. Theo trang web của Liên Hợp Quốc về, “Việc tuyển mộ và sử dụng trẻ em dưới 15 tuổi làm binh sĩ bị cấm theo luật nhân đạo quốc tế – hiệp ước và tập quán – và được xác định là tội ác chiến tranh bởi Tòa án Hình sự Quốc tế.”

IDF cho biết rằng “Hamas gửi trẻ em để chuyển thông điệp và đạn dược. Ngoài ra, trẻ em được gửi đến chiến trường sau một cuộc tấn công để đánh giá thiệt hại và báo cáo lại cho khủng bố đang lẩn trốn trong hầm.”

Quân đội Israel trước đây đã tiết lộ việc điều tra một chỉ huy công ty thuộc tiểu đoàn “Zeytoun” của Hamas, người nói rằng trẻ em được sử dụng như một phần trong chiến lược chiến đấu của tổ chức để chuyển đạn “với sự hiểu biết rằng IDF sẽ không làm hại chúng”.

Hamas có lịch sử dài tham gia vào cáo buộc lạm dụng trẻ em Palestine để thúc đẩy mục tiêu khủng bố của họ. Trang web của IDF chứa một phần có tiêu đề “Trẻ em Palestine trong cuộc chiến” cho thấy ảnh trẻ em bị cuốn vào sự ca ngợi khủng bố.

Fox Digital đã hỏi Juliette S. Touma, giám đốc truyền thông của Cơ quan Cứu trợ và Công trình Liên Hợp Quốc cho người tị nạn Palestine gần Đông (UNRWA) rằng liệu cơ quan Liên Hợp Quốc đó có làm gì để ngăn chặn việc lợi dụng trẻ em của Hamas. Bà từ chối trả lời nhưng nói rằng “chúng tôi không có bất kỳ thông tin nào về những gì bạn đang chia sẻ” liên quan đến hình ảnh và báo cáo khẳng định rằng Hamas đào tạo trẻ em để yêu mến khủng bố và ghét Israel.

UNRWA chủ yếu chịu trách nhiệm về giáo dục trẻ em ở Gaza và đã phải đối mặt với cáo buộc rằng một số học sinh tham dự các trường do UNRWA tài trợ đã tham gia vào vụ thảm sát đại chúng ở Israel. Chính quyền Biden đã cung cấp 1 tỷ USD cho UNRWA kể từ năm 2021.

Người phát ngôn của Đại diện Đặc biệt của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc về Trẻ em và Xung đột Vũ trang Virginia Gamba cho biết với Fox Digital rằng họ đang làm việc để cung cấp bình luận.

Các yêu cầu báo chí của Fox Digital gửi đến người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres vẫn chưa được trả lời ngay lập tức.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.