Jimmy Lai, tỷ phú truyền thông Hồng Kông, khẳng định không có tội phản quốc và âm mưu với nước ngoài

(SeaPRwire) –   Nhà báo truyền thông và nhà hoạt động dân chủ Jimmy Lai đã không nhận tội về tội phản quốc và âm mưu với nước ngoài vào thứ Ba.

Lai, 76 tuổi, một người chỉ trích đảng Cộng sản Trung Quốc nổi tiếng, đã bị giam trong tù vào tháng trước với hai cáo buộc gian lận liên quan đến bản hợp đồng thuê văn phòng của tờ báo cũ của ông, Apple Daily.

Ban đầu Lai bị buộc tội gian lận vào tháng 12 năm 2019 vì cáo buộc vi phạm điều khoản thuê không gian văn phòng trước khi ông bị truy tố thêm vài ngày sau dưới luật an ninh quốc gia rộng rãi do Bắc Kinh áp đặt, nghi ngờ âm mưu với lực lượng nước ngoài và làm nguy hiểm an ninh quốc gia.

Tòa án bắt đầu nghe lời mở đầu của công tố viên vào thứ Ba trong những gì dự kiến là phiên xét xử kéo dài 80 ngày mà không có bồi thẩm đoàn.

Biện lý Anthony Chau trong lời mở đầu của mình mô tả Lai là “nhân vật chính trị cấp tiến” và “trùm” đằng sau một âm mưu. Chau cũng nói rằng Lai đã sử dụng nền tảng truyền thông của mình để thúc đẩy mục tiêu của mình.

Công tố viên cũng phát đoạn clip các bài phát biểu của Lai và các cuộc phỏng vấn giữa Lai và các phương tiện truyền thông nước ngoài từ năm 2019 và 2020 cho thấy Lai kêu gọi sự hỗ trợ từ chính phủ nước ngoài, bao gồm cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, áp đặt các biện pháp “cực đoan” đối với Trung Quốc và các quan chức Trung Quốc để trả đũa việc áp đặt luật an ninh quốc gia và hạn chế tự do của Hồng Kông.

Lai là một trong số các nhà hoạt động dân chủ và người ủng hộ bị cảnh sát Hồng Kông bắt giữ trong những năm gần đây khi chính quyền tăng cường kiểm soát tại lãnh thổ bán tự trị của Trung Quốc.

Hồng Kông là một thuộc địa cũ của Anh được trao trả lại cho Trung Quốc vào năm 1997 theo lời hứa rằng thành phố sẽ giữ lại tự do dân sự theo phong cách phương Tây trong 50 năm.

’ Timothy H.J. Nerozzi và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.