Ít nhất 13 công nhân bị mắc kẹt do sập mỏ vàng ở Nga

(SeaPRwire) –   Một mỏ vàng ở Viễn Đông Nga đã sập và mắc kẹt ít nhất 13 công nhân hàng trăm feet dưới lòng đất, các quan chức cho biết vào thứ Ba.

Vụ sập xảy ra tại mỏ Pioneer ở quận Zeysk thuộc vùng Amur của Siberia phía Đông, các quan chức khu vực cho biết.

Các thợ mỏ bị mắc kẹt khoảng 410 feet dưới lòng đất, các phương tiện truyền thông Nga đưa tin. Các nhà cứu hộ đang cố gắng tiếp cận các thợ mỏ qua một đường hầm thông gió.

Bộ Ngoại giao Nga đã báo cáo rằng 13 thợ mỏ bị mắc kẹt trong vụ sập, nhưng văn phòng công tố viên khu vực cho biết có thể có đến 15 người vẫn ở dưới lòng đất.

“Liên lạc đang được khôi phục và dọn dẹp cơ giới đường hầm vận chuyển đang được tiến hành”, Bộ cho biết vào thứ Ba trên trang web của mình.

Mỏ Pioneer là một trong những mỏ vàng lớn nhất tại Nga dựa trên năng lực xử lý, Reuters đưa tin, dẫn nguồn tin truyền thông Nga.

Nguyên nhân gây ra vụ sập vẫn chưa rõ. Hầu hết các vụ tai nạn mỏ trong quá khứ đã bị đổ lỗi do vi phạm an toàn lao động.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.