Israel bắn phá Rafah, chuẩn bị xâm lược mặt đất sau khi cuộc đàm phán ngừng bắn với Hamas đổ vỡ

(SeaPRwire) –   Israel tiếp tục không kích thành phố Rafah, thành trì cuối cùng của Hamas ở Dải Gaza, sau khi đàm phán ngừng bắn với chế độ khủng bố lại đổ vỡ.

Trong nỗ lực đàm phán ở Cairo, Ai Cập, Hamas được cho là đã đòi hỏi một ngừng bắn ban đầu 12 tuần, gấp đôi thời hạn 6 tuần được đề xuất bởi Israel.

Không kích vẫn tiếp diễn ở Rafah khi Lực lượng Phòng vệ Israel tập trung nhân lực và trang thiết bị quân sự bên ngoài ranh giới thành phố chuẩn bị cho một cuộc tấn công mặt đất.

Người Palestine đã di tản khỏi thành phố hàng loạt khi xung đột đến đỉnh điểm, với hơn 100.000 người tị nạn nội bộ dựng lên thành phố lều trại và khu ổ chuột tạm thời bên ngoài Rafah.

Quyết tâm của chính phủ Israel tiến vào Rafah không được các cường quốc phương Tây ủng hộ, những nước này liên tục kêu gọi quốc gia Do Thái tránh chiến dịch do thiệt hại về mạng sống dân sự có thể xảy ra.

Israel đã thề sẽ tiến hành loại bỏ Hamas – ngay cả khi điều đó khiến Israel mất đi đồng minh của mình.

“Nếu chúng tôi phải đứng một mình, chúng tôi sẽ đứng một mình,” Netanyahu nói. “Nếu chúng tôi phải, chúng tôi sẽ chiến đấu với móng tay. Nhưng chúng tôi có nhiều hơn móng tay, và với tinh thần mạnh mẽ đó, với sự giúp đỡ của Chúa, cùng nhau chúng ta sẽ chiến thắng.”

Mỹ đe dọa sẽ ngừng cung cấp vũ khí cho Israel nếu quốc gia Do Thái tiến hành xâm lược Rafah.

“Dân thường đã bị giết ở Gaza là hậu quả của những quả bom và các cách khác mà họ đi sau các trung tâm dân cư,” Biden nói với CNN’s Erin Burnett trong một video được phát hành vào thứ Tư.

“Tôi đã nói rõ ràng rằng nếu họ tiến vào Rafah – họ chưa tiến vào Rafah – nếu họ tiến vào Rafah, tôi sẽ không cung cấp vũ khí đã được sử dụng lịch sử để xử lý Rafah, để xử lý các thành phố – để xử lý vấn đề đó,” Biden nói.

Không kích đã được bắn vào trại Jabalya ở phía bắc Dải Gaza vào đêm qua. Các cuộc không kích khác cũng diễn ra cùng thời điểm ở thành phố Khan Younis. Tổng cộng 12 người đã thiệt mạng trong các vụ không kích.

Joseph A. Wulfsohn của Digital đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.