ISIS tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ đánh bom làm chết mười hai sĩ quan cảnh sát ở Afghanistan

(SeaPRwire) –   Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom ở phía đông bắc đã khiến 12 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng. Họ là một phần của chiến dịch chống trồng cây thuốc phiện.

Một chiếc mô tô đã bị lắp bom và phát nổ, nhắm vào đoàn tuần tra Taliban ở thị trấn Faizabad thuộc tỉnh Badakhshan, khiến 12 thành viên trong đoàn thiệt mạng và bị thương cũng như phá hủy một chiếc xe bốn bánh.

Abdul Mateen Qani, người phát ngôn Bộ Nội vụ, cho biết các sĩ quan đang trên đường tiêu hủy cây thuốc phiện ở khu vực.

chi nhánh của ISIS ở Afghanistan, một đối thủ lớn của Taliban, đã tiến hành các cuộc tấn công vào trường học, bệnh viện, nhà thờ Hồi giáo và khu vực Shiite khắp cả nước. Tháng Ba, nhóm tuyên bố một tay súng tự sát của họ đã kích nổ áo chứa chất nổ giữa những người Taliban tụ tập gần một ngân hàng ở Kandahar để nhận lương.

Taliban đã hứa sẽ tiêu diệt ngành công nghiệp trồng cây thuốc phiện trong nước và áp đặt lệnh cấm chính thức vào tháng Tư 2022, gây tổn hại nặng nề cho hàng trăm ngàn nông dân và công nhân lao động phụ thuộc vào doanh thu từ cây trồng để sinh tồn.

Các cuộc biểu tình hiếm khi xảy ra ở Afghanistan dưới sự cai trị của Taliban, nhưng đã xảy ra phản ứng tại Badakhshan tuần trước đối với chiến dịch tiêu diệt cây thuốc phiện.

Điều này dẫn đến một phái đoàn cấp cao do tham mưu trưởng Fasihudin Fitrat dẫn đầu đến khu vực để đàm phán với người biểu tình.

Các cuộc biểu tình bùng nổ vào thứ Sáu tuần trước sau khi một người đàn ông bị bắn chết bởi Taliban vì chống lại nỗ lực tiêu diệt cây thuốc phiện ở huyện Darayum. Một người khác đã thiệt mạng vào thứ Bảy trong một cuộc biểu tình ở huyện Argo.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.