Iran nói rằng cáo buộc liên quan đến vụ tấn công máy bay không người lái ở Jordan, cái chết của binh sĩ Mỹ là ‘vô căn cứ’

(SeaPRwire) –   Iran bác bỏ cáo buộc liên quan đến vụ tấn công bằng máy bay không người lái ở Jordan làm chết ba quân nhân Mỹ cuối tuần qua là “vô căn cứ”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani cũng cho rằng các “nhóm kháng chiến” trong khu vực không nhận lệnh từ Iran, theo hãng tin Reuters.

Phát biểu được đưa ra sau khi ba quân nhân Mỹ thiệt mạng và một số người bị thương trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái gần biên giới Syria cuối tuần qua.

“Trong khi chúng tôi vẫn đang thu thập thông tin về vụ tấn công này, chúng tôi biết nó được thực hiện bởi các nhóm phiến quân Iran ủng hộ đang hoạt động ở Syria và Iraq”, Tổng thống Mỹ Joe Biden phản hồi về vụ tấn công.

Phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc cho biết trong tuyên bố riêng rằng “Iran không liên quan và không có gì để làm với vụ tấn công căn cứ Mỹ”, theo hãng tin Reuters.

“Có một xung đột giữa lực lượng Mỹ và các nhóm kháng chiến trong khu vực, và họ đáp trả bằng các cuộc tấn công trả đũa”, tuyên bố cũng nói.

Phong trào Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq, một liên minh lỏng lẻo các nhóm phiến quân được Iran hậu thuẫn, đang nhận trách nhiệm về vụ tấn công chết người.

Các nhóm phiến quân nhắm mục tiêu vào căn cứ hậu cần đóng tại Tháp 22 của Mạng lưới Quốc phòng Jordan. Có khoảng 350 quân nhân Lục quân và Không quân Mỹ được triển khai tại căn cứ.

Đến cuối Chủ nhật, số người bị thương đã tăng lên 34 quân nhân. Điều này bao gồm ít nhất tám người có chấn thương đòi hỏi phải sơ tán khỏi Jordan để điều trị tại cơ sở y tế cao hơn, mặc dù họ được cho là đang ổn định.

Mỹ cho biết tất cả quân nhân đang được đánh giá đầy đủ. Số người bị thương dự kiến sẽ thay đổi.

Cái chết đánh dấu sự leo thang lớn sau nhiều tháng các nhóm tiến hành các vụ tấn công nhằm vào lực lượng Mỹ trên khắp Trung Đông kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Israel-Hamas.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói “chúng tôi sẽ thực hiện mọi hành động cần thiết để bảo vệ Mỹ, quân nhân chúng tôi và lợi ích của chúng tôi”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

’ Bradford Betz, Liz Friden và