Hơn 200 binh sĩ và thường dân Ukraine được trả tự do từ sự giam giữ của Nga, Zelenskyy nói

(SeaPRwire) –   Hơn 200 binh sĩ và thường dân Ukraine đã được trả tự do từ sự giam giữ của Nga, theo Tổng thống Zelenskyy nói.

Zelenskyy thông báo về việc trả tự do của họ thông qua mạng xã hội vào Thứ Tư, đăng tải một video các tù nhân mới được giải thoát đang ăn mừng sự trở về.

“Người dân chúng ta đã về nhà. Hôm nay, chúng tôi đã đưa hơn 200 chiến binh và thường dân trở về khỏi sự giam giữ của Nga.”

Tổng cộng, 213 binh sĩ và hạ sĩ quan đã được trả tự do từ Nga cũng như 11 sĩ quan.

Sáu thường dân Ukraine cũng được trở về nhà.

“Binh sĩ, hạ sĩ quan, và sĩ quan. Lực lượng Vũ trang, Quốc gia, Hải quân, và Biên phòng,” Tổng thống tiếp tục. “Một số người bảo vệ đã chiến đấu ở Mariupol và Azovstal. Tôi cảm ơn mọi người đã dù cho mọi khó khăn, mang người dân chúng ta về nhà.”

“Tôi biết ơn những người bảo vệ chúng ta,” Zelenskyy kết luận. “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để đưa tất cả mọi người của chúng tôi vẫn còn trong sự giam giữ của Nga trở về.”

Zelenskyy đã quyết tâm rằng “Nga sẽ phải trả lời” về sự hủy diệt và mạng sống mất mát ở.

Nga đã phóng tên lửa đạn đạo siêu thanh Kinzhal vào hai thành phố lớn nhất Ukraine vào sáng Thứ Ba, khiến ít nhất năm người thiệt mạng và ít nhất 130 người bị thương, theo các quan chức cho biết. Cuộc tấn công diễn ra khi cuộc chiến tranh của Moscow đang tiến gần kỷ niệm hai năm.

Zelenskyy nói trên nền tảng mạng xã hội X rằng bốn thường dân thiệt mạng sau khi tên lửa siêu thanh Kinzhal có thể bay với tốc độ 10 lần tốc độ âm thanh đã đánh trúng thủ đô Kyiv của Ukraine và thành phố lớn thứ hai Kharkiv.

“Tính đến nay, 92 người đã được báo cáo bị thương. Họ đang nhận được sự hỗ trợ. Thật tiếc là bốn người đã thiệt mạng. Lời chia buồn của tôi gửi đến gia đình và người thân của họ,” Zelenskyy nói. Tổng số người chết đã được cập nhật lên năm.

Cuộc tấn công bao gồm “gần 100 tên lửa các loại,” Zelenskyy nói, lưu ý ít nhất 70 tên lửa đã bị bắn hạ. “Mọi người đều đang được cung cấp sự trợ giúp cần thiết. Tôi cảm ơn nhân viên Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước Ukraine, cảnh sát, bác sĩ – mọi người giúp đỡ mọi người.”

Lawrence Richard của Digital đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.