Hơn 1.000 người di cư đến Quần đảo Canary trong 3 ngày khiến cuộc khủng hoảng di cư của Tây Ban Nha leo thang

(SeaPRwire) –   Hơn 1.000 người di cư từ các nước cận Sahara vừa đến quần đảo Canary bằng 18 chiếc thuyền trong ba ngày qua, dịch vụ cứu hộ trên biển của Tây Ban Nha cho biết vào thứ Hai. Một thi thể được tìm thấy trên một trong những chiếc thuyền.

Quần đảo nằm ngoài khơi tây bắc châu Phi đã chứng kiến sự gia tăng số lượng người di cư đến trong những tuần gần đây khi ngày càng nhiều người từ Tây Phi thực hiện cuộc hành trình nguy hiểm này. Các quan chức cho biết 7.270 người di cư đã đến vào tháng 1, tương đương với con số trong sáu tháng đầu năm 2023.

Hầu hết các con thuyền khởi hành từ Mauritania. Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen sẽ thăm quốc gia này vào thứ Năm để khuyến khích chính quyền cố gắng cắt giảm số người di cư.

Tây Ban Nha và Liên minh châu Âu có các thỏa thuận hợp tác với cả Mauritania và nước láng giềng Senegal để cố gắng giảm số lượng người di cư đến các hòn đảo. Nhưng một số thanh niên vẫn nằng nặc muốn thử vận ​​may và cho biết họ có ít cơ hội và đôi khi có bất ổn chính trị ở quê nhà.

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết có kỷ lục 55.618 người di cư đến bằng thuyền – hầu hết là đến quần đảo Canary – vào năm ngoái, gần gấp đôi con số của năm trước.

Tổ chức phi lợi nhuận Caminando Fronteras (Walking Borders) của Tây Ban Nha cho biết năm ngoái, hơn người đã tử vong khi cố gắng đến Tây Ban Nha bằng thuyền, hầu hết là trên tuyến đường Đại Tây Dương. Con số này cao hơn gấp đôi so với con số mà tổ chức này báo cáo cho năm 2022.

Caminando Fronteras cho biết họ tổng hợp số liệu của riêng mình từ các gia đình của những người di cư và số liệu thống kê về công tác cứu hộ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.