Hoàng tử Constantin của Liechtenstein đột ngột qua đời ở tuổi 51

(SeaPRwire) –   Hoàng tử Constantin của Liechtenstein đột ngột qua đời ở tuổi 51

Hoàng tử Constantin của Liechtenstein, một hoàng tử từ một trong những triều đại lâu đời nhất châu Âu, đã đột ngột qua đời vào thứ Ba ở tuổi 51.

Người cha ba con này xếp thứ bảy trong dòng kế vị và là con trai thứ ba của Hoàng tử Hans-Adam II trị vì.

Nguyên nhân tử vong chưa được công bố.

“Nhà Hoàng gia xin thông báo rằng S.D. Hoàng tử Constantin của Liechtenstein đã đột ngột qua đời vào ngày 5 tháng 12 năm 2023”, theo tuyên bố của gia đình hoàng gia.

Liechtenstein, một quốc gia nhỏ nói tiếng Đức nằm trong dãy Anpơ, bị bao bọc giữa Áo và Thụy Sĩ. Nó có dân số chỉ dưới 40.000 người và được coi là quốc gia thứ sáu nhỏ nhất thế giới. Với diện tích 62 dặm vuông, nó gần như cùng kích thước địa lý với

Liechtenstein là một nền quân chủ lập hiến bán, và. Nơi cư trú chính thức của gia đình là Lâu đài Vaduz, nhìn ra thị trấn Vaduz từ một ngọn đồi lân cận.

Hoàng tử Constantin kết hôn với Công nương Marie của Liechtenstein vào năm 1999. Họ có ba con chung; Hoàng tử Moritz, 20 tuổi, Công chúa Georgina, 18 tuổi, và Hoàng tử Benedikt, 15 tuổi.

Quốc hội bang Liechtenstein đã giữ một phút mặc niệm vào thứ Tư để tưởng niệm hoàng tử quá cố.

Hoàng tử Constantin là chủ tịch hội đồng giám sát của Liechtenstein Group AG và là thành viên hội đồng quản trị của Liechtenstein Group Holding AG. Những nhóm này, thuộc sở hữu của gia đình hoàng gia Liechtenstein, sở hữu một danh mục các công ty hoạt động trong nông nghiệp và thực phẩm, lâm nghiệp, và bất động sản. Gia đình hoàng gia Liechtenstein cũng sở hữu một trong những bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân lớn nhất thế giới.

Giám mục Benno Elbs, của thủ đô Liechtenstein Vaduz, đã bày tỏ lời chia buồn đến gia đình hoàng gia sau khi mất mát đột ngột. Ông nói rằng chuông đã rung lên tại tất cả các nhà thờ giáo xứ của giáo phận lúc 3 giờ chiều.

“Tôi đoàn kết với họ và toàn bộ gia đình hoàng gia trong tang tóc và cầu nguyện cho người đã khuất. Elbs nói, theo tờ báo địa phương Vaterland.

“Tôi mong Hoàng tử Hans-Adam II, Công nương Marie, các con và mọi người đang tang tóc cho người đã khuất sẽ có được sức mạnh và an ủi. Quý vị có thể cảm thấy được hỗ trợ bởi rất nhiều người đang cầu nguyện cho người đã khuất khắp công quốc. Chúa ban Hoàng tử Constantin nghỉ ngơi vĩnh hằng.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.