Hai người Mỹ bị buộc tội giết sĩ quan cảnh sát Ý trở lại tòa sau khi án phạt bị hủy bỏ

(SeaPRwire) –   Một phiên tòa mới đã mở ra vào Thứ Sáu cho hai công dân Mỹ trong vụ giết người của một sĩ quan cảnh sát Ý trong một vụ bắt giữ bị hỏng sau khi Tòa án tối cao Ý.

Tòa án tối cao Cassation của Ý đã ra lệnh một phiên tòa mới năm ngoái, nói rằng người ta chưa chứng minh được trên mọi nghi ngờ hợp lý rằng các bị cáo, với kỹ năng tiếng Ý hạn chế, đã hiểu rằng họ đang làm việc với cảnh sát Ý khi họ đến gặp một kẻ buôn bán ma túy nghi ngờ ở Rome.

Finnegan Lee Elder và Gabriel Natale-Hjort, những người vào thời điểm xảy ra vụ giết người ngày 26 tháng 7 năm 2019, ngồi bên cạnh nhau khi một thẩm phán phúc thẩm mở đầu phiên tòa mới. Hai người đang bị giam giữ tại các nhà tù riêng biệt gần thủ đô Ý.

Hai người bạn từ California đã bị kết án năm 2021 về tội giết Carabinieri Phó Đại tá Mario Cerciello Rega và bốn tội danh khác và bị phạt tù chung thân, hình phạt nghiêm khắc nhất của Ý. Các bản án đã được giảm xuống còn 24 năm đối với Elder và 22 năm đối với Natale-Hjorth trên kháng cáo.

Các công tố viên cáo buộc rằng Elder, khi đó 19 tuổi, đã đâm Cerciello Rega 11 nhát bằng con dao mà anh ta mang theo trong chuyến đi châu Âu của mình, và rằng Natale-Hjorth, khi đó 18 tuổi, đã giúp anh ta giấu con dao trong phòng khách sạn của họ. Natale-Hjorth khai rằng anh ta đã vật lộn với đối tác của Cerciello Rega và không biết về vụ đâm khi anh ta chạy trở lại khách sạn.

Hai người bạn đã sắp xếp gặp một kẻ buôn bán ma túy nhỏ, người đã là một người cung cấp thông tin cảnh sát, để lấy lại tiền mất trong một thỏa thuận xấu và trả lại cặp ba lô mà họ đã cướp để trả thù, khi họ bị đối mặt bởi các sĩ quan.

Elder và Natale-Hjort là bạn học từ miền bắc California đang gặp nhau trong vài ngày ở Rome, nơi Natale-Hjort có gia đình.

Việc giết chết Cerciello Rega 35 tuổi, người mới cưới, khiến Ý đau buồn vinh danh anh ta là một anh hùng quốc gia.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.