Frederik X của Đan Mạch đến thăm Ba Lan trong chuyến đi đầu tiên ra nước ngoài với tư cách là quốc vương

(SeaPRwire) –   Ngày Thứ Tư, vị Vua Frederik X của Đan Mạch đã bắt đầu chuyến công du nước ngoài đầu tiên với tư cách là quốc vương, bao gồm chuyến thăm Ba Lan kéo dài ba ngày nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp và .

Frederik, người được tuyên bố là vua vào ngày 14 tháng 1, đã được chào đón nồng nhiệt tại cung điện tổng thống ở Warsaw, nơi ông được Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và lực lượng bảo vệ danh dự đón tiếp.

Theo truyền thống, các quốc vương Đan Mạch thường đi đến một quốc gia Bắc Âu khác trước tiên, nhưng chuyến thăm Ba Lan của Frederik đã được lên kế hoạch trước khi mẹ của ông, Nữ hoàng Margrethe II, bất ngờ thông báo thoái vị trong bài phát biểu đêm giao thừa.

Do đó, chuyến đi của nhà vua không được coi là chuyến thăm cấp nhà nước. Ông đến mà không có vợ là Nữ hoàng Mary, người Úc, nhưng dẫn đầu một phái đoàn gồm các quan chức chính phủ và doanh nghiệp.

Vào thứ Tư, Frederik đã đặt vòng hoa tại Mộ của Người lính vô danh, một đài tưởng niệm tưởng nhớ những người lính đã hy sinh để bảo vệ Ba Lan và ông đã gặp diễn giả của , hạ viện của quốc hội. Ông sẽ tham dự bữa tối buổi tối tại Cung điện Hoàng gia ở Warsaw cùng với Duda.

Bộ trưởng ngoại giao, bộ trưởng quốc phòng và bộ trưởng về khí hậu, năng lượng và tiện ích của Đan Mạch đang tháp tùng nhà vua và đại diện doanh nghiệp Đan Mạch dự kiến sẽ tham dự bữa tối.

Vào thứ Năm, Frederik có kế hoạch theo dõi buổi lễ ký kết thỏa thuận cho một dự án được thiết kế để thu thập và tái sử dụng nhiệt thải từ tàu điện ngầm Warsaw bằng cách đưa nhiệt đó vào hệ thống sưởi ấm quận của thành phố. Chương trình nghị sự vào thứ Sáu của ông bao gồm chuyến thăm trụ sở khu vực của NATO tại Szczecin, một thành phố ở phía tây bắc Ba Lan.

Trong bài phát biểu khi đến nơi, nhà vua cho biết quan hệ Ba Lan-Đan Mạch sẽ được củng cố bằng các mối quan hệ đối tác về năng lượng tái tạo trong những năm tới.

“Năng lượng tái tạo, sản xuất bền vững và công nghệ mới là cốt lõi trong tầm nhìn chung của chúng ta về tương lai, một thế giới an toàn và thịnh vượng cho các thế hệ tương lai”, ông nói.

Đan Mạch tự hào về cam kết của mình đối với năng lượng tái tạo. Đất nước nhỏ bé này tuyên bố rằng hơn 50% điện năng của họ được cung cấp bởi năng lượng gió và năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, nguồn năng lượng tái tạo được sử dụng rộng rãi nhất ở Đan Mạch là năng lượng sinh học.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.