EU theo dõi con tàu Bangladesh bị cướp ở ngoài khơi bờ biển Somalia

(SeaPRwire) –   23 thành viên thủy thủ đoàn của một tàu chở hàng treo cờ Bangladesh bị cướp biển lên tàu ngoài khơi Somalia tuần này đã bị bắt làm con tin và một tàu của Liên minh Châu Âu đang theo dõi con tàu khi nó hướng đến bờ biển, lực lượng an ninh hàng hải của EU cho biết hôm thứ Tư.

Vụ cướp tàu MV Abdullah, được quân đội Anh đưa tin vào hôm thứ Ba, xảy ra ở vị trí cách bờ biển khoảng 700 dặm về phía đông.

Một tàu của EU triển khai như một phần của Chiến dịch ATALANTA đang “bám đuôi” tàu chở hàng, lực lượng EU cho biết trong một tuyên bố.

“Tình hình trên tàu là cướp biển đã chiếm giữ và bắt giữ 23 thuyền viên làm con tin”, tuyên bố cho biết. “Các thuyền viên an toàn và hành động vẫn đang diễn ra. Con tàu đang hướng đến bờ biển Somalia.”

Theo Ambrey, một công ty an ninh hàng hải của Anh, 20 kẻ tấn công có vũ trang đã kiểm soát con tàu khi nó đang đi từ thủ đô Maputo của Mozambique đến Hamriya ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Mizanul Islam, cố vấn truyền thông của công ty cho biết con tàu thuộc sở hữu của công ty SR Shipping Lines của Bangladesh, một công ty liên quan của Tập đoàn cán thép và tái cán Chattogram có trụ sở tại Kabir.

Tình trạng cướp biển hoành hành ngoài khơi bờ biển Somalia đã giảm sau khi đạt đỉnh vào năm 2011, nhưng những lo ngại về các cuộc tấn công mới đã gia tăng trong những tháng gần đây.

Vào tháng 12, ít nhất hai vụ việc đã được báo cáo. Một vụ liên quan đến một tàu buôn bị những người có vũ trang hạng nặng chiếm giữ gần thị trấn Eyl ngoài khơi bờ biển Somalia. Vụ việc còn lại liên quan đến một tàu buôn treo cờ Malta bị cướp ở lần trước và chuyển đến cùng khu vực ngoài khơi bờ biển Somalia.

Vùng biển ngoài khơi Somalia chứng kiến nạn cướp biển lên đến đỉnh điểm vào năm 2011, khi có báo cáo về hơn 160 vụ tấn công. Các vụ việc đã giảm mạnh sau đó, phần lớn là nhờ sự hiện diện của hải quân Hoa Kỳ và các nước đồng minh ở vùng biển quốc tế.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.