Erdogan Thổ Nhĩ Kỳ chịu thất bại sau khi phe đối lập đạt được tiến bộ đáng kể ở các khu vực đô thị

(SeaPRwire) –   Đảng đối lập chính của Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được những bước tiến lớn tại các khu vực đô thị của đất nước này vào hôm Chủ Nhật, giáng một đòn mạnh vào Tổng thống Recep Tayyip Erdogan lâu năm, người muốn giành lại quyền kiểm soát tại những khu vực này. 

Theo Cơ quan Anadolu do nhà nước điều hành, CHP đã giành chiến thắng tại gần một nửa trong số 81 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Thị trưởng Istanbul đương nhiệm Ekrem Imamoglu của CHP đang dẫn đầu với cách biệt lớn tại thành phố lớn nhất và trung tâm kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ, với hơn 80% hộp phiếu đã được kiểm đếm.

Mansur Yavas, thị trưởng thủ đô Ankara, tiếp tục giữ ghế với chênh lệch tới 25 điểm so với đối thủ của mình, theo kết quả.

Nhìn chung, CHP giành được 37% số phiếu trên toàn quốc, so với 36% của đảng của tổng thống, đánh dấu chiến thắng trong cuộc bầu cử lớn nhất của CHP kể từ khi Erdogan lên nắm quyền cách đây hai thập kỷ.

Cuộc bỏ phiếu là một thử nghiệm quan trọng về mức độ phổ biến của Erdogan khi ông tìm cách giành lại quyền kiểm soát các đô thị quan trọng mà phe đối lập đã giành được trong cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội năm ngoái. Chiến thắng của CHP tại Ankara và Istanbul vào năm 2019 đã phá vỡ hào quang bất khả chiến bại của Erdogan.

Trận chiến chính đối với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ 70 tuổi là Istanbul, một thành phố 16 triệu dân, nơi ông sinh ra và lớn lên, và nơi ông bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình với tư cách là thị trưởng vào năm 1994.

Kết quả này là một sự thúc đẩy đối với phe đối lập, những người đã bị chia rẽ và mất tinh thần sau thất bại trước Erdogan và Đảng Công lý và Phát triển theo định hướng Hồi giáo (AKP) cầm quyền của ông trong cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội năm ngoái.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.