Đức dỡ bỏ lệnh tiêm vắc-xin COVID bắt buộc đối với quân đội sau khuyến nghị của ủy ban

(SeaPRwire) –   đã hủy bỏ yêu cầu đối với những người trong quân đội phải tiêm vắc xin phòng COVID-19, một lệnh bắt buộc đã được áp dụng kể từ cuối năm 2021, chính phủ cho biết hôm thứ Tư.

Những người phục vụ trong Bundeswehr phải tiêm vắc xin phòng một số bệnh — bao gồm sởi, quai bị và cúm — miễn là cá nhân không có vấn đề sức khỏe cụ thể nào ngăn cản việc đó.

COVID-19 đã được thêm vào danh sách vào tháng 11 năm 2021, nghĩa là bất kỳ ai từ chối tiêm phòng vắc-xin này có thể phải đối mặt với các biện pháp kỷ luật.

Người phát ngôn của Bộ Mitko Müller cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Boris Pistorius hiện đã bãi bỏ yêu cầu về COVID-19 theo khuyến cáo của giám đốc y tế Bundeswehr và một ủy ban cố vấn y tế quân sự. Người ta đã thay thế nó bằng một khuyến nghị mạnh mẽ là tiêm vắc-xin.

Tin tức về quyết định này được đưa ra khi Tòa hành chính liên bang Đức xem xét đơn khiếu nại của một sĩ quan không ủy nhiệm trong hải quân chống lại yêu cầu tiêm chủng tiếp tục.

Đức đã cân nhắc lệnh bắt buộc đối với tất cả người lớn trong nước vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022, nhưng một số nhà lập pháp chính phủ và hầu hết phe đối lập phản đối ý tưởng này.

Vào tháng 4 năm 2022, các nhà lập pháp đã bác bỏ một dự luật hẹp hơn yêu cầu tất cả những người từ 60 tuổi trở lên phải được tiêm chủng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.