Dự luật cải cách “omnibus” được hậu thuẫn bởi Milei nhận được sự chấp thuận sơ bộ từ các nghị sĩ Argentina

(SeaPRwire) –   Hạ viện Argentina đã thông qua tổng thể dự luật cải cách “toàn diện” trong cuộc bỏ phiếu vào thứ Sáu sau nhiều ngày tranh luận, mở đường cho cuộc bỏ phiếu quyết định tại Thượng viện.

Dự luật cải cách gây tranh cãi đã được thông qua với 144 phiếu thuận và 109 phiếu chống.

Các nhà lập pháp ở hạ viện cũng sẽ bỏ phiếu về từng điều của dự luật, dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 6 tháng 2, nhưng việc thông qua chung có nghĩa là hiện dự luật có khả năng sẽ được chuyển sang thượng viện ở một số khía cạnh.

Trong những ngày vừa qua, những người biểu tình phất cờ phản đối các cải cách của Milei đã nhiều lần đụng độ với cảnh sát chống bạo động được triển khai bên ngoài tòa nhà tân cổ điển mái vòm xanh, có lúc ném đá vào họ.

Dự luật khổng lồ này là một nền tảng chính trong kế hoạch cải cách của Milei đối với nền kinh tế đang gặp khó khăn của Argentina, vốn đang phải vật lộn với lạm phát trên 200%, dự trữ ngoại hối cạn kiệt và khoản thanh toán nợ khổng lồ cho các chủ nợ và nhà đầu tư.

Các cải cách tạo nên dự luật này bao gồm từ chính sách kinh tế đến tư nhân hóa các thực thể nhà nước. Đây là một phần quan trọng trong nỗ lực của Milei nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất của đất nước này trong nhiều thập kỷ, với lạm phát trên 200% và kho bạc nhà nước cạn kiệt.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra sau một cuộc tranh luận dài và gay gắt tại hạ viện, với các đại biểu của khối đối lập Peronist cánh tả chính, Liên đoàn vì Tổ quốc, đã lên tiếng phản đối dữ dội các chính sách của Milei trong khi những người ủng hộ thúc giục họ không cản trở dự luật.

Đảng La Libertad Avanza của Milei chỉ chiếm một số ít ghế trong số 257 ghế của hạ viện, nhưng vẫn có thể tập hợp đủ sự ủng hộ từ các đồng minh cùng chí hướng, bao gồm cả liên minh các đảng cánh hữu chính Juntos por el Cambio để thúc đẩy dự luật.

Tuần trước, chính phủ của Milei đã xóa bỏ một số cải cách chi tiêu gây chia rẽ có trong mục tài khóa khỏi dự luật, thành động thái thành công trong việc tăng cường sự ủng hộ đối với dự luật này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.