Động đất mạnh làm rung chuyển đảo Java của Indonesia, nhà chức trách cảnh báo về khả năng xảy ra dư chấn

(SeaPRwire) –   Sáng thứ 6, một trận động đất mạnh và nông ngoài khơi đã làm rung chuyển phía đông đảo Java của Indonesia, gây ra một số thiệt hại nhưng không có báo cáo tức thời về thương vong.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết trận động đất có cường độ 6,4 và xảy ra ở độ sâu 8,5 km (5,2 dặm) về phía bắc Paciran thuộc tỉnh Đông Java.

Hai trận động đất khác có cường độ nhỏ hơn đã xảy ra ở cùng khu vực vào sáng sớm thứ sáu và cũng được cảm nhận ở Surabaya, thành phố gần nhất, trong khi các tòa nhà ở Jakarta, thủ đô, đã nghiêng ngả trong vài giây sau đó.

Các nhà chức trách cho biết một ngôi nhà và một tòa thị chính của làng đã bị sập ở huyện Tuban.

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu học và Địa vật lý Indonesia cho biết không có nguy cơ xảy ra sóng thần nhưng cảnh báo có thể xảy ra dư chấn.

Indonesia, một quần đảo hoạt động địa chấn gồm 270 triệu người, dễ xảy ra các biến động địa chấn do nằm trên các đứt gãy địa chất lớn được gọi là

Trận động đất mạnh 5,6 năm ngoái đã giết chết khoảng 600 người tại thành phố Cianjur, Tây Java. Đây là trận động đất chết chóc nhất ở Indonesia kể từ sau trận động đất ở Sulawesi khiến hơn 4.300 người thiệt mạng.

Vào năm 2004, một trận động đất cực mạnh ở Ấn Độ Dương đã gây ra một trận sóng thần khiến hơn 230.000 người thiệt mạng ở hàng chục quốc gia.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.