Đảng Bảo thủ Anh bị một thành viên chuyển sang Đảng Lao động, thêm một đòn giáng vào Thủ tướng Rishi Sunak trước cuộc bầu cử

(SeaPRwire) –   Bà Natalie Elphicke bị buộc tội vào Thứ Tư là đang dẫn dắt một chính phủ “hỗn loạn” khi một trong những nghị sĩ Đảng Bảo thủ của ông đã chuyển sang Đảng Lao động chính trị, chỉ trước một cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Trong một động thái kinh ngạc ngay trước phiên hỏi đáp thủ tướng hàng tuần, Natalie Elphicke đã sang phe Đảng Lao động của Keir Starmer, dường như đang đứng đầu quyền lực sau 14 năm.

“Chúng ta cần tiến tới khỏi những lời hứa suông của chính phủ mệt mỏi và hỗn loạn của Rishi Sunak,” bà Elphicke nói, người đại diện cho khu vực bầu cử Dover ở miền nam nước Anh, nơi ở tuyến đầu của những chuyến đi bất hợp pháp từ Pháp. “Dưới thời Rishi Sunak, Đảng Bảo thủ đã trở thành biểu tượng của sự bất tài và chia rẽ.”

Bà Elphicke là nghị sĩ Đảng Bảo thủ thứ hai chuyển sang Đảng Lao động trong hai tuần qua sau Dan Poulter từ chức vì sự bất mãn về cách chính phủ xử lý Dịch vụ Y tế Quốc gia.

Việc chuyển sang Đảng Lao động của bà Elphicke đặc biệt gây ngạc nhiên bởi bà được coi là thuộc phía bảo thủ của Đảng Bảo thủ và trước đây đã chỉ trích Đảng Lao động một cách gay gắt. Nhưng gần đây bà ngày càng không hài lòng với cách tiếp cận của chính phủ đối với vấn đề nhập cư bất hợp pháp.

“Từ những chiếc thuyền nhỏ đến an ninh sinh học, chính phủ của Rishi Sunak đang thất bại trong việc giữ biên giới của chúng ta an toàn và bảo mật,” bà nói.

Gần 30.000 người đã đến nước Anh trên những chiếc thuyền nhỏ trong năm 2023, và Sunak đã đặt việc giảm số lượng này xuống là một vấn đề then chốt trước cuộc bầu cử sắp tới, đáng chú ý với kế hoạch gây tranh cãi của ông là gửi một số người xin tị nạn đến Rwanda. Hơn 8.000 người đã vượt biên theo cách nguy hiểm này trong năm nay.

Bà Elphicke được bầu vào năm 2019, tiếp quản ghế của chồng cũ Charlie ở Dover, người đã bị kết án 2 năm tù vào năm 2020 vì tội xâm hại tình dục hai phụ nữ.

Starmer chào đón bà Elphicke cùng với Chris Webb, nghị sĩ mới của Đảng Lao động ở Blackpool South ở miền bắc nước Anh sau chiến thắng lớn của ông trong một cuộc bầu cử đặc biệt vào tuần trước.

Starmer lặp lại lời kêu gọi Sunak phải triệu tập một cuộc tổng tuyển cử ngay bây giờ, nói rằng Đảng Bảo thủ không thể tiếp tục khi ngay cả một nghị sĩ ở tuyến đầu vấn đề những chiếc thuyền nhỏ nói rằng Sunak “không thể được tin tưởng với biên giới của chúng ta.”

Tuần trước, Đảng Bảo thủ đã chịu thất bại lịch sử trong cuộc bầu cử địa phương, mất gần một nửa ứng cử viên của mình, trong khi Đảng Lao động giành được nhiều chiến thắng và giành được hầu hết các cuộc bầu cử thị trưởng quan trọng mà họ tham gia, bao gồm ở London.

Đặc biệt đáng khích lệ đối với Đảng Lao động là họ đã giành chiến thắng ở những khu vực bỏ phiếu cho việc rút khỏi Liên minh châu Âu vào năm 2016 và nơi họ bị cựu Thủ tướng Boris Johnson đánh bại nặng nề trong cuộc tổng tuyển cử năm 2019.

Việc chuyển sang Đảng Lao động của bà Elphicke có thể giúp Đảng Lao động phản bác các cuộc tấn công của Đảng Bảo thủ trong cuộc bầu cử rằng họ có thể đảo ngược Brexit. Trong tuyên bố của mình vào Thứ Tư, bà nói rằng Đảng Lao động “đã chấp nhận Brexit và chính sách kinh tế của họ.”

Việc chuyển sang Đảng Lao động của bà không chỉ .

Nhóm cánh tả Momentum nói rằng bà Elphicke luôn miêu tả người tị nạn và các nhóm hỗ trợ một cách tiêu cực và rằng bà “không nên có chỗ đứng trong một Đảng Lao động cam kết với các giá trị tiến bộ và người lao động.”

Ở Anh, thời điểm của cuộc tổng tuyển cử nằm trong tay thủ tướng. Nó phải diễn ra trước tháng 1 và Sunak đã lặp lại rằng giả định làm việc của ông là cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong nửa sau của năm 2024.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.