Đại sứ Mỹ tại Nga thăm phóng viên Evan Gershkovich của Wall Street Journal bị giam giữ

(SeaPRwire) –   Evan Gershkovich, phóng viên của tờ Wall Street Journal đang bị giam giữ tại Nga, xuất hiện vẫn giữ được tinh thần lạc quan trong cuộc gặp với các quan chức Mỹ vào thứ Năm, Đại sứ quán Mỹ tại Moscow cho biết.

Gershkovich đang bị giam giữ tại nhà tù Lefortovo ở Moscow sau khi lần đầu bị bắt giữ vào cuối tháng Ba 2023 khi đang thực hiện công việc báo chí tại Yekaterinburg, thành phố lớn thứ tư của Nga, và bị buộc tội gián điệp.

“Hôm nay, Đại sứ Mỹ tại Nga Lynn Tracy đã viếng thăm phóng viên bị giam giữ sai trái của @WSJ Evan Gershkovich tại trung tâm giam giữ Lefortovo trước phiên tòa,” bài đăng trên X của Đại sứ quán cho biết. “Evan vẫn giữ được tinh thần lạc quan và biết ơn sự ủng hộ của bạn bè, gia đình và những người ủng hộ. Chúng tôi tiếp tục kêu gọi trả tự do ngay lập tức cho Evan.”

Gershkovich đã được Mỹ coi là bị giam giữ sai trái kể từ khi lần đầu bị bắt.

Đại sứ quán Mỹ và tờ Wall Street Journal đã coi cáo buộc gián điệp chống lại Gershkovich là vô lý và yêu cầu trả tự do cho anh ta trong khi làm việc hậu trường nhằm đưa anh ta về nhà.

Tờ Wall Street Journal đưa tin rằng Gershkovich sẽ bị giam giữ trước phiên tòa cho đến ít nhất ngày 30 tháng 1.

Kể từ khi bị giam giữ, Gershkovich đã thu hút sự chú ý quốc tế và trở thành biểu tượng cho những nguy hiểm mà các nhà báo phải đối mặt tại một quốc gia độc tài.

Theo báo cáo được công bố vào thứ Năm bởi Ủy ban Bảo vệ Nhà báo, khoảng 320 nhà báo trên toàn thế giới đã bị giam giữ do công việc của họ vào cuối năm 2023, điều mà Ủy ban coi là một nỗ lực đáng lo ngại nhằm dập tắt tiếng nói độc lập.

’ Greg Norman và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.