Cựu quan chức của chính phủ cánh hữu trước đây của Ba Lan bị buộc tội trong vụ bê bối bán thị thực để lấy tiền

(SeaPRwire) –   Cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ba Lan thuộc chính phủ cánh hữu trước đây đã bị truy tố trong vụ bê bối thẻ thông hành đổi lấy tiền mặt.

Một phó bộ trưởng ngoại giao Ba Lan đã xuất hiện trước các công tố viên vào thứ Tư để nghe cáo buộc liên quan đến việc bán thẻ thông hành và giấy phép lao động cho người di cư với giá hàng nghìn đô la, các quan chức chống tham nhũng cho biết.

Vụ việc đã nổ ra vào mùa hè năm ngoái và làm suy yếu thông điệp cứng rắn về di cư của đảng cầm quyền Pháp luật và Công lý, sau đó đã thua cuộc trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 10. Một cuộc điều tra đã được khởi xướng sớm hơn trong năm ngoái.

Cục chống tham nhũng trung ương cho biết trong một tuyên bố vào thứ Tư rằng họ đã bắt giữ cựu phó bộ trưởng ngoại giao, người đã phụ trách công việc lãnh sự và chỉ được xác định là Piotr W. do luật bảo vệ quyền riêng tư của Ba Lan.

Ông ta đã được đưa đến thành phố Lubin, nơi các công tố viên trình bày các cáo buộc rằng ông ta đã lạm dụng quyền hạn trong xử lý tài liệu của bộ, ảnh hưởng đến việc cấp thẻ thông hành Ba Lan và chia sẻ thông tin mật với người không được phép trong năm 2022-23.

Nếu bị kết tội trong phiên tòa, bị cáo có thể bị phạt tù lên đến 10 năm.

Văn phòng công tố quốc gia sau đó cho biết rằng bị cáo phủ nhận sự vô tội của mình và từ chối làm chứng.

Ông ta đã được thả ra sau khi đặt tiền bảo lãnh. Tám người khác cũng bị buộc tội trong vụ án này, Văn phòng chống tham nhũng cho biết.

Vào tháng 8, các phương tiện truyền thông Ba Lan đã đưa tin về cáo buộc rằng các đại sứ quán Ba Lan đã cấp khoảng 250.000 thẻ thông hành cho người di cư từ châu Á kể từ năm 2021 để đổi lấy hối lộ. Cùng thời điểm đó, phó bộ trưởng ngoại giao đã bị sa thải và truyền thông liên kết ông ta với vụ bê bối.

Ông ta đã phủ nhận mọi sai phạm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.