Cựu lãnh đạo thế giới ca ngợi tấm gương của Ronald Reagan vào ngày sinh nhật của ông: ‘Giá trị này đáng để sống’

(SeaPRwire) –   Cựu Tổng thống Ba Lan Lech Wałęsa đã ca ngợi tình bạn với Ronald Reagan trong thời gian họ điều hành chính phủ, khẳng định rằng Ba Lan nợ Reagan “tự do của chúng tôi”.

“Bạn có thể coi tuyên bố này quá cao siêu, nhưng điều đó không có vẻ cao siêu đối với những người đã lấy lại tự do sau nửa thế kỷ”, Wałęsa, 80 tuổi, nói với Digital vào ngày kỷ niệm sinh nhật của Reagan.

“Một số chính trị gia bảo vệ các giá trị không phải vì họ thấy điều đó có lợi mà vì những chính trị gia đó tin rằng có những giá trị đáng sống vì chúng, và có những giá trị đáng hi sinh mạng vì chúng. Chỉ những chính trị gia như vậy mới thực sự là những chính trị gia vĩ đại, và Ronald Reagan là một trong số họ.”

Wałęsa đã có bài phát biểu chủ đề tại một buổi lễ tưởng niệm sinh nhật lần thứ 113 của Reagan tại Digital. Buổi lễ bao gồm đội cờ, mục sư, bộ tứ đồng và 21 phát súng chào.

Wałęsa đã để lại dấu ấn của mình với vai trò là người lãnh đạo Phong trào Công đoàn Đoàn kết, đã phản đối chế độ cộng sản ở Ba Lan, từng có đến 10 triệu thành viên – khoảng một phần ba dân số lao động của đất nước, theo The Guardian.

David Trulio, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Digital, nói với Digital rằng tình bạn giữa Wałęsa và Reagan là của “những nhà đấu tranh vĩ đại thực sự cho tự do”.

“Lech Wałęsa và phong trào Đoàn kết do ông lãnh đạo đã đứng lên chống lại sự đàn áp cộng sản tàn bạo và đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi diễn biến lịch sử thế giới”, Trulio nói, mô tả những lời bình luận của Wałęsa về tình bạn với Reagan là “lời kêu gọi hành động đặc biệt xúc tích đối với lãnh đạo Mỹ trong một thế giới nguy hiểm”.

Bài phát biểu của Wałęsa tại buổi lễ đã đề cập đến “những thách thức của thế giới mà chúng ta đang sống”, tập trung vào vai trò của lực lượng trong việc hình thành cấu trúc chính trị quốc tế hiện tại: Các quốc gia phát triển bằng cách phát triển công nghệ và nuốt chửng các quốc gia nhỏ hơn.

Wałęsa đã ghi nhận công lao của Reagan trong việc bắt đầu kết thúc “trật tự thế giới cũ” nhằm “xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”. Ông ca ngợi sự phát triển của “nhiều quốc gia nhỏ khác nhau” và “nhiều biên giới”, nhưng than phiền rằng thế giới đã “đến bước ngoặt” trong phát triển.

“Có thể chúng ta sẽ phá hủy sự sống trên hành tinh này… trừ khi chúng ta tổ chức lại thế giới để có thể đối phó với tất cả những vấn đề thách thức thế giới ngày nay”, Wałęsa nói qua phiên dịch. “Tôi tin rằng toàn cầu hóa, việc chuẩn bị cho toàn bộ lục địa về những vấn đề đó thuộc về và nên a.”

“Nếu bạn không dẫn đầu, thì tôi không thấy giải pháp tốt trên thế giới”, ông nhấn mạnh, đưa ra kinh nghiệm của mình là người cách mạng để nhấn mạnh điểm của mình.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.