Cục Nhà tù Liên bang sẽ đóng một nhà tù nữ ở California nơi tù nhân bị lạm dụng tình dục

(SeaPRwire) –   LOS ANGELES (AP) — Cục Liên bang đã tuyên bố vào Thứ Hai rằng họ sẽ đóng cửa một nhà tù dành cho phụ nữ ở California được biết đến với cái tên “câu lạc bộ hiếp dâm” bất chấp những nỗ lực cải cách cơ sở giam giữ gặp nhiều vấn đề này sau cuộc điều tra của Tổ chức Báo chí Hoa Kỳ (AP) tiết lộ tình trạng lạm dụng tình dục nghiêm trọng của nhân viên đối với tù nhân.

Giám đốc Cục Liên bang Colette Peters cho biết trong một tuyên bố gửi đến AP rằng cơ quan đã “áp dụng những biện pháp và cung cấp một lượng tài nguyên khổng lồ để giải quyết vấn đề văn hóa, tuyển dụng, giữ chân nhân viên – và quan trọng nhất – hành vi sai trái của nhân viên”.

“Mặc dù đã áp dụng những biện pháp và tài nguyên trên, chúng tôi đã xác định rằng cơ sở này không đáp ứng được tiêu chuẩn mong đợi và giải pháp tốt nhất là đóng cửa cơ sở,” bà Peters nói. “Quyết định này được đưa ra sau khi đánh giá hiệu quả của những biện pháp và tài nguyên bất thường đã áp dụng.”

Thông báo đóng cửa FCI Dublin thể hiện sự thừa nhận đặc biệt của Cục Liên bang rằng những nỗ lực cải thiện văn hóa và môi trường tại đây trước đây không mang lại kết quả. Nhiều nỗ lực nhằm ngăn chặn các vấn đề tại FCI Dublin đã được thực hiện sau cuộc điều tra của AP tiết lộ một mô hình lạm dụng và quản lý kém kéo dài nhiều năm, thậm chí thập kỷ.

Chỉ 10 ngày trước thông báo đóng cửa, một thẩm phán liên bang đã có bước đi chưa từng có là bổ nhiệm một chuyên gia đặc biệt giám sát nhà tù.

NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ MUỐN THẢ TÙ NHÂN

FCI Dublin, cách khoảng 34 cây số về phía đông của , là một trong sáu nhà tù liên bang chỉ dành cho phụ nữ và là cơ sở duy nhất nằm phía tây dãy núi Rocky. Hiện tại nơi đây giam giữ 605 phạm nhân – 504 phạm nhân ở nhà tù chính và 101 người khác ở khu tối thiểu an ninh kề bên. Con số này đã giảm từ tổng số 760 tù nhân vào tháng 2 năm 2022.

Những phụ nữ hiện đang bị giam giữ tại nhà tù sẽ được chuyển đến các cơ sở khác, bà Peters cho biết, và không có nhân viên nào bị mất việc.

Những người ủng hộ đã kêu gọi thả các tù nhân ra khỏi FCI Dublin, nơi họ cho rằng không chỉ bị lạm dụng tình dục mà còn phải đối mặt với nấm mốc nguy hiểm, amiăng và chăm sóc sức khỏe kém.

Vào tháng 8 năm ngoái, tám tù nhân FCI Dublin đã đệ đơn kiện Cục Liên bang, hoặc BOP, cáo buộc cơ quan này đã không thể loại bỏ được tình trạng lạm dụng tình dục. Luật sư Amaris Montes đại diện cho các nguyên đơn cho biết các tù nhân vẫn phải đối mặt với việc trả thù khi tố cáo lạm dụng, bao gồm bị đẩy vào điều kiện cách ly và tài sản bị tịch thu.

Bà Montes cho biết bà và các khách hàng nghi ngờ rằng việc đóng cửa có thể xảy ra, nhưng quyết định đóng cửa một cách đột ngột ngay sau khi bổ nhiệm chuyên gia đặc biệt đã khiến họ bất ngờ. “Đây là tín hiệu cho thấy nhà tù nhận ra rằng họ không đáp ứng được tiêu chuẩn hiến định để đảm bảo an toàn cho mọi người khỏi bị xâm hại tình dục và quấy rối tình dục,” bà Montes cho biết vào Thứ Hai.

MỘT LỊCH SỬ CÁO BUỘC VÀ KẾT ÁN LẠM DỤNG

Vào tháng trước, FBI tiếp tục khám xét nhà tù và Cục Liên bang một lần nữa đổi lãnh đạo sau khi một viên chức được cử đến giúp cải tổ cơ sở bị cáo buộc trả thù một tù nhân tố cáo. Vài ngày sau, một thẩm phán liên bang giám sát các vụ kiện chống lại nhà tù cho biết bà sẽ bổ nhiệm một chuyên gia đặc biệt giám sát hoạt động của cơ sở.

Cuộc điều tra của AP năm 2021 phát hiện ra một nền văn hóa lạm dụng và che đậy sai phạm đã tồn tại nhiều năm tại nhà tù. Báo cáo đó dẫn đến sự quan tâm tăng lên từ Quốc hội và lời hứa của Cục Liên bang rằng họ sẽ khắc phục các vấn đề và thay đổi nền văn hóa tại nhà tù.

Kể từ năm 2021, ít nhất tám nhân viên FCI Dublin đã bị buộc tội lạm dụng tình dục tù nhân. Năm người nhận tội. Hai người bị kết án trong phiên tòa, bao gồm cựu giám thị Ray Garcia. Một vụ án khác đang chờ xét xử.

Mọi hoạt động tình dục giữa nhân viên nhà tù và tù nhân đều bất hợp pháp. Nhân viên nhà tù có quyền lực lớn đối với tù nhân, kiểm soát mọi khía cạnh cuộc sống của họ từ bữa ăn đến giờ ngủ, và không có tình huống nào mà tù nhân có thể đưa ra sự đồng ý.

Những người ủng hộ tù nhân lo ngại rằng một số mối quan ngại về an toàn tại FCI Dublin có thể vẫn còn tồn tại tại các nhà tù dành cho phụ nữ khác. Bà Montes cho biết vụ kiện dân sự sẽ tiếp tục bất chấp việc đóng cửa sắp tới.

“BOP vẫn là bị đơn trong vụ án. Không phải là FCI Dublin,” bà nói. “Và vì vậy chúng tôi vẫn trong tâm thế rằng điều này không kết thúc vụ án của chúng tôi – họ vẫn có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho khách hàng của chúng tôi.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.