Cư dân Nhật Bản được cảnh báo sau khi hàng ngàn con cá trích chết trôi dạt vào bãi biển

(SeaPRwire) –   Hàng ngàn tấn cá trích đã được phát hiện trôi dạt lên bãi biển ở vì lý do chưa rõ, các quan chức cho biết vào thứ Sáu.

Cá trích và một số cá mackerel đã trôi dạt lên bờ biển Hakodate thuộc đảo phía Bắc nhất của Nhật Bản là Hokkaido vào sáng thứ Năm, tạo thành một lớp phủ bạc dọc theo một đoạn bờ biển dài khoảng 1 km.

Các cư dân địa phương nói rằng họ chưa bao giờ thấy điều gì như vậy. Một số người đã thu gom cá để bán hoặc ăn.

Thị trấn, trong một thông báo đăng trên trang web của mình, khuyến cáo cư dân không nên tiêu thụ cá.

Takashi Fujioka, một nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Ngư nghiệp Hakodate, nói rằng ông đã nghe nói về các hiện tượng tương tự trước đây, nhưng đây là lần đầu tiên ông chứng kiến.

Ông nói cá có thể bị cá lớn hơn đuổi theo, trở nên mệt mỏi do thiếu oxy khi di chuyển theo đàn đông đúc, và bị sóng cuốn lên bờ. Cá cũng có thể đột ngột tiếp xúc với nước lạnh trong quá trình di cư của chúng, ông nói.

Cá đang phân hủy có thể làm giảm mức oxy trong nước và ảnh hưởng đến , ông nói.

“Chúng tôi thực sự không biết chính xác dưới những hoàn cảnh nào mà những con cá này bị cuốn lên bờ, vì vậy tôi không khuyến cáo” ăn chúng, Fujioka nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.