Công ty nhựa Thái Lan sẽ trả 20 triệu đô la Mỹ để giải quyết với Mỹ về các vi phạm trừng phạt Iran

(SeaPRwire) –   WASHINGTON (AP) — Một công ty nhựa có trụ sở tại Bangkok đã đồng ý trả 20 triệu đô la để giải quyết với Hoa Kỳ về 467 hành vi vi phạm “nghiêm trọng” các lệnh trừng phạt đối với Iran, công bố vào thứ sáu.

SCG Plastics Co. đã sử dụng các ngân hàng của Hoa Kỳ để xử lý 291 triệu đô la trong doanh số bán nhựa polyethylene mật độ cao từ năm 2017 đến năm 2018, theo thỏa thuận giải quyết đã ký giữa công ty và Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài thuộc Bộ Tài chính.

Nhựa, được sử dụng cho chai sản phẩm và các mặt hàng công nghiệp, được sản xuất bởi một liên doanh Iran thuộc sở hữu một phần của công ty mẹ SCG Plastics, SCG Chemicals và Công ty Hóa dầu Quốc gia Iran, một thực thể của chính phủ.

Thỏa thuận giải quyết nêu rõ rằng SCG Plastics đã sử dụng “các hoạt động giao hàng và chứng từ che khuất nguồn gốc Iran của sản phẩm và sự tham gia của các bên Iran”, khiến các ngân hàng vô tình xử lý các khoản chuyển nhượng vi phạm lệnh trừng phạt đối với Iran của OFAC.

“Kết quả của những giao dịch này, lĩnh vực hóa dầu của Iran, một nguồn tạo ra doanh thu lớn cho chế độ Iran, đã được cấp các lợi ích kinh tế đáng kể”, Bộ Tài chính cho biết. OFAC đã xác định rằng 467 hành vi vi phạm lệnh trừng phạt đối với Iran là “nghiêm trọng” và đã phạt công ty 20 triệu đô la, số tiền này sẽ được thanh toán trong vòng 90 ngày.

Mặc dù SCG Plastics không còn hoạt động, nhưng một thỏa thuận đã ký giữa OFAC và công ty giải phóng SGC Plastics khỏi mọi trách nhiệm liên quan đến các hành vi vi phạm lệnh trừng phạt.

Các khoản tiền phạt được đưa ra khi các quan chức chính quyền Hoa Kỳ đã công bố kế hoạch áp dụng nhiều lệnh trừng phạt hơn đối với Iran sau khi Tehran phát động một cuộc tấn công chưa từng có vào Israel có thể gây ra một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn ở Trung Đông.

Vào thứ năm, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã áp dụng một vòng trừng phạt mới đối với những người Iran và các công ty liên quan đến sản xuất máy bay không người lái.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai thẩm quyền về trừng phạt để chống lại Iran bằng các hành động tiếp theo trong những ngày và tuần tới”, ông cho biết.

“Chúng tôi cũng đã thực thi mạnh mẽ các lệnh trừng phạt của mình, bao gồm việc đánh các khoản tiền phạt lịch sử và vạch trần các mạng lưới và chương trình trốn tránh lệnh trừng phạt. Những hành động của chúng tôi sẽ khiến Iran khó khăn và tốn kém hơn trong mọi ngã rẽ để tiếp tục hành vi gây bất ổn của mình.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.