Cơ quan ngoại giao Mỹ kêu gọi ‘tránh’ tụ tập tại Moscow, Nga do báo cáo về ‘kế hoạch sắp diễn ra’ tấn công của các phần tử cực đoan

(SeaPRwire) –   Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Moscow khuyên công dân Hoa Kỳ tránh tụ tập đông người tại thủ đô của Nga giữa những báo cáo về “kế hoạch tấn công sắp xảy ra” của những kẻ cực đoan.

Trong cảnh báo về an ninh hôm thứ Năm, Bộ Ngoại giao cho biết rằng họ đang theo dõi các báo cáo rằng những kẻ cực đoan có thể nhắm vào các cuộc tụ tập đông người, bao gồm các buổi hòa nhạc, trong vòng 48 giờ tới.

“Đại sứ quán đang theo dõi các báo cáo rằng những kẻ cực đoan có kế hoạch tấn công sắp xảy ra vào các cuộc tụ tập đông người tại Moscow, bao gồm các buổi hòa nhạc, nên được khuyên tránh tụ tập đông người trong vòng 48 giờ tới”, cơ quan này cho biết trong cảnh báo.

Đại sứ quán khuyên cư dân tránh đám đông, theo dõi phương tiện truyền thông địa phương để cập nhật và nhận thức được tình hình xung quanh mình giữa mối đe dọa gia tăng.

Sau vụ việc xảy ra vào năm 2022, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Moscow đã thường xuyên khuyến cáo người Mỹ sống ở Nga hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn.

Vào tháng 2 năm 2023, Bộ Ngoại giao đã ra lệnh ngay lập tức.

“Công dân Hoa Kỳ đang cư trú hoặc đi du lịch ở Nga nên rời đi ngay lập tức”, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Moscow cảnh báo. “Tăng cường cẩn thận do nguy cơ bị bắt giữ sai trái”.

Trong một thông điệp rõ ràng, bộ cũng cho biết, “Không đi du lịch đến Nga”.

Tất cả người Mỹ đã được cảnh báo tìm cách rời khỏi đất nước ngay lập tức và nhắc nhở rằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng của Hoa Kỳ không hoạt động ở Nga, và việc chuyển tiền điện tử đang ngày càng trở nên khó khăn.

“Các lực lượng an ninh Nga đã bắt giữ công dân Hoa Kỳ với những cáo buộc vô căn cứ, chỉ đích danh công dân Hoa Kỳ ở Nga để giam giữ và quấy rối, đối xử không công bằng và minh bạch với họ và kết tội họ trong các phiên tòa bí mật hoặc không trình bày bằng chứng đáng tin cậy”, đại sứ quán cho biết thêm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.